TT Trump thị sát biên giới Mỹ - Mexico

TT Trump cho rằng bức tường ở biên giới với Mexico là cách hiệu quả để ngăn người nhập cư bất hợp pháp
TT Trump cho rằng bức tường ở biên giới với Mexico là cách hiệu quả để ngăn người nhập cư bất hợp pháp

“Hệ thống của chúng ta đã quá tải. Chúng ta không thể nhận thêm ai nữa” – TT Trump nói tại một sự kiện bàn tròn với các nhà hành pháp và lãnh đạo địa phương tại một trạm tuần tra biên giới ở Calexico.

TT Trump cũng tái khẳng định sẵn sàng áp thuế ô tô đối với Mexico hoặc đóng cửa biên giới nếu dòng người di cư tại biên giới phía nam không giảm xuống. Tuy nhiên, Tổng thống cũng thể hiện hy vọng ông không cần phải làm như vậy và cám ơn Mexico vì trong 4 ngày trước đó họ đã nỗ lực hơn “so với những gì họ từng làm” để ngăn chặn số người tới biên giới.

“Họ đang giữ hàng ngàn người và đưa những người này trở về quê hương, mang họ trở lại nơi họ khởi hành” – ông Trump nói về Mexico.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng ông có kế hoạch tạo ra những bước tiến quan trọng về việc xây dựng bức tường biên giới trong vòng 2 năm nữa.

Ông Trump đã kết thúc chuyến thị sát với một điểm dừng tại bức tường biên giới mới xây mà ông mô tả là “người bảo vệ vững chắc” và “chống leo trèo”. Bức tường này cao 9,1 mét và dài 3,6km.

Theo CNBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.