TT Trump phản ứng gay gắt trước thông tin Mỹ muốn đánh sập mạng lưới điện Nga

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã lên án tờ New York Times (NYT) vì đưa tin Mỹ đang tăng cường các cuộc xâm nhập mạng vào Nga, làm tăng căng thẳng hai nước.  

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

NYT cho rằng Mỹ đã tăng các biện pháp xâm nhập vào mạng lưới điện Nga, đây được xem là một thông điệp đưa ra để Moscow tránh xa các cơ sở hạ tầng mạng của Mỹ. Những nỗ lực này đặt nền tảng cho một cuộc tấn công vào mạng lưới điện Nga ở quy mô chưa từng có nếu 2 nước bước vào một cuộc xung đột – NYT cho hay.

Theo NYT, sự leo thang cũng gây ra những lo ngại về căng thẳng với Nga. Mức độ xâm nhập của Mỹ vào các hệ thống của Nga hiện vẫn là điều bí mật.

Dẫn lời các quan chức chính quyền, NYT cho rằng TT Trump không được thông báo chi tiết về chương trình vì lo ngại ông có thể tiết lộ bí mật.

TT Trump cực lực bác bỏ câu chuyện hôm qua của tờ NYT và cho rằng đây “thật sự là một hành động phản quốc của một tờ báo lớn vốn đang thiếu bài viết, thậm chí khi việc này xấu với đất nước của chúng ta”

“Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra với truyền thông suy đồi ngày nay. Họ sẽ làm, hay nói bất kỳ điều gì mà không có chút suy nghĩ tới hậu quả! Không nghi ngờ gì, đây là một sự hèn nhát, kẻ thù của nhân dân” – TT Trump gay gắt trên Twitter.

Bài báo trên của tờ NYT được đưa ra sau khi tình báo Mỹ cho rằng Nga xâm nhập vào các cơ sở hạ tầng mạng của Mỹ, trong đó có các nhà máy điện hạt nhân.

Mỹ đã áp đặt một số lệnh trừng phạt vào Nga vì cho rằng Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 thông qua một số cuộc tấn công mạng, các chiến dịch thông tin sai lệch cho tới xâm nhập vào mạng lưới của Ủy ban quốc gia dân chủ. Phía Nga đã bác bỏ điều này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ