TT Trump “phản pháo” 2 điều khoản luận tội của Hạ viện Mỹ

GD&TĐ - Đảng Dân chủ đang điều hành cuộc điều tra đối với  TT Trump đã công bố 2 điều khoản luận tội ông chủ Nhà trắng, đó là cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

TT Trump gọi 2 điều khoản luận tội ông là "lố bịch"
TT Trump gọi 2 điều khoản luận tội ông là "lố bịch"

“TT của chúng ta nắm giữ niềm tin tối thượng của công chúng. Khi ông ấy phản bội lòng tin đó và đặt mình lên trước đất nước, ông đã gây nguy hiểm cho hiến pháp, nguy hiểm cho dân chủ và cho an ninh quốc gia của chúng ta” – Chủ tịch Jerry Nadler của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ và cũng là một trong những người điều hành cuộc điều tra - cho biết.

TT Trump đã phản ứng trước tuyên bố trên và gọi 2 điều khoản trên là “lố bịch”, đồng thời cho rằng Nadler cố tình phớt lờ các sự kiện làm suy yếu các cáo buộc đối với ông. Ông Trump chỉ ra rằng chính “các nạn nhân” mà ông Nadler cho là của các hành động sai trái từ TT Mỹ: TT và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cũng đều bác bỏ tuyên bố cho rằng TT Trump gây áp lực cho họ.

Người đứng đầu Hội đồng Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff – một nghị sĩ đảng dân chủ tham gia tích cực trong cuộc luận tội TT Mỹ – cho rằng nếu việc ông Trump từ chối hợp tác với cuộc điều tra không được giải quyết, các TT Mỹ tương lai bị cáo buộc tham nhũng cũng có thể trốn tránh trách nhiệm trước hành động của họ. Schiff cáo buộc TT Trump tiếp tục “phá hoại” tương lai của các cuộc bầu cử Mỹ.

“Bằng chứng về hành vi của TT có rất nhiều và không phải tranh cãi” – ông Schiff nói.

Hạ viện Mỹ đang nghi ngờ TT Trump gây áp lực cho TT Ukraine Zelensky để ông can thiệp vào cuộc bầu cử TT Mỹ năm 2020 bằng cách mở cuộc điều tra tội phạm đối với phó cựu TT Joe Biden – một trong những đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử sắp tới. Họ cho rằng TT Mỹ đã sử dụng hỗ trợ quân sự Mỹ cho Kiev và lời hứa về một cuộc gặp tại Nhà trắng để khích lệ TT Zelensky điều tra ông Biden.

TT Trump bác bỏ mọi cáo buộc trên và gọi cuộc điều tra là “săn phù thủy”. Ông khẳng định đảng Dân chủ nên mời ông Biden ra hầu tòa để xác minh việc ông này gây áp lực cho chính quyền Ukraine trước đó nhằm chấm dứt một cuộc điều tra tội phạm nhắm vào công ty khí đốt Burisma và con trai ông ta là Hunter Biden năm 2016.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ