TT Trump: Mỹ kiểm soát được tình hình đối với virus corona

TT Trump: Mỹ kiểm soát được tình hình đối với virus corona

Hôm 21/1, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết một cư dân từ hạt Snohomish, Washington trở về từ Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm virus corona. CDC và Bộ An ninh Nội địa bắt đầu rà soát những người đi tới các sân bay lớn ở California và New York từ Vũ Hán – nơi virus corona bùng phát. Các quan chức y tế cũng đã xác nhận các trường hợp ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

“Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát được tình hình” – TT Trump nói trong một cuộc phỏng vấn từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. “Chỉ có một người nhiễm từ Trung Quốc. Chúng tôi đã kiểm soát được tình hình. Mọi thứ sẽ ổn”.

TT Trump nói thêm rằng ông tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức y tế sẽ tiếp tục nói với các nhà chức trách trên thế giới mọi thứ họ cần biết về virus này.

Virus corona có các triệu chứng như sốt, ho, thở ngắn và có thể gây viêm phổi. Nó khiến người ta nhớ tới sự bùng phát của Hội chứng hô hấp cấp tính (SARST) năm 2003 ở Trung Quốc và làm gần 800 người thiệt mạng trên thế giới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ