TT Trump: Điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ là “bất hợp pháp”

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa chỉ trích cuộc điều tra liên bang nhằm vào việc Nga bị coi là đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, đồng thời mô tả cuộc điều tra do luật sư đặc biệt Robert Mueller đứng đầu này là “bất hợp pháp”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin Bloomberg, ông Trump nói rằng việc chỉ định ông Muller phụ trách điều tra khả năng ông thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016 là sai trái.

“Tôi nhìn nhận việc này theo cách khác. Tôi xem đây là một cuộc điều tra bất hợp pháp” bởi vì “những học giả vĩ đại” đã nói rằng “không bao giờ cần có một luật sư đặc biệt ở đó” – ông Trump nói.

Một số chuyên gia pháp lý đã nghi ngờ việc Bộ Tư pháp chỉ định ông Muller – một cựu giám đốc FBI - phụ trách cuộc điều tra mà không có các công tố viên quản trị luật pháp cụ thể.

Nhóm pháp lý của đảng Bảo thủ thuộc Trung tâm Pháp lý và Chính sách quốc gia Mỹ cho rằng việc chỉ định ông Mueller vào ngày 17/5/2017 đã vi phạm Hiến pháp Mỹ vì nó do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein thực hiện chứ không phải do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Jeff Sessions thực hiện.

Thực tế, ông Sessions là người từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông đã để cho ông Resenstein đảm nhận quyền bộ trưởng trong vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tổng thống Trump đã liên tục chỉ trích ông Sessions về cuộc điều tra và cho rằng vị bộ trưởng này chưa kiểm soát được hoàn toàn Bộ Tư pháp.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.