TT Trump cảnh báo Trung Quốc về thỏa thuận thương mại

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã liên kết thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và tình hình ở Hong Kong, đồng thời cảnh báo chống lại sự bùng phát bạo lực ở trung tâm tài chính này.

TT Mỹ Donald Trump.
TT Mỹ Donald Trump.

Hôm qua (18/8), TT Trump nói với các phóng viên rằng “tôi nghĩ sẽ rất khó cho một thỏa thuận nếu họ có bạo lực”.

Bất ổn ở Hong Kong đã trở thành một hoạt động thường xuyên vào cuối tuần trong vài tháng qua.

TT Trump cho biết ông vẫn hy vọng về một thỏa thuận thương mại trong tương lai với Trung Quốc và việc giải quyết bạo lực ở Hong Kong sẽ “rất tốt” cho thỏa thuận này.

“Tôi muốn thấy vấn đề Hong Kong được giải quyết theo một cách nhân đạo” – TT Trump nói – “Tôi nghĩ điều này sẽ rất tốt cho thỏa thuận thương mại”.

Năm ngoái, TT Trump đã áp thuế nặng bất thường vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Kể từ đó, 2 bên đã áp thuế đáp trả lẫn nhau đối với số hàng hóa hơn 360 tỉ USD.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đã sụp đổ vào tháng 5 vừa qua sau khi Washington áp thuế vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD khiến Bắc Kinh lập tức đáp trả.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.