TT Trump bất ngờ thay đổi quyết định tấn công Iran vào phút chót

GD&TĐ - Hôm nay (21/6), TT Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn một cuộc tấn công quân sự vào Iran để đáp trả việc Iran bắn hạ trinh sát cơ không người lái của Mỹ nhưng lại hoãn cuộc tấn công này vào phút chót – tờ New York Times đưa tin.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

Sau nhiều tuần leo thang căng thẳng trong bối cảnh có các cuộc tấn công vào 2 tàu dầu ở vùng Vịnh, hôm qua Iran cho biết đã bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ, việc này càng tăng nguy cơ đối đầu quân sự giữa 2 nước đối đầu từ lâu.

Đáp lại, tờ New York Times dẫn lời một quan chức cao cấp nói rằng các máy bay Mỹ đã lên không trung, các tàu đã vào vị trí cho một cuộc tấn công đáp trả nhưng lệnh trả đũa đã bị hủy mà không có vũ khí nào được bắn đi.

Các mục tiêu được nhắm tới bao gồm radar và tên lửa của Iran – bài báo dẫn lời các quan chức cao cấp của Mỹ có liên quan và cho rằng các cuộc tấn công dự kiến diễn ra vào sáng hôm nay để giảm thiểu rủi ro cho quân đội hoặc thường dân Iran.

Hiện chưa rõ cuộc tấn công vào Iran có được tiến hành tiếp hay không, cũng không biết TT Trump đã thay đổi quyết định hay chính quyền của ông lo ngại về vấn đề hậu cần hoặc chiến lược.

Tehran cho rằng máy bay trinh sát không người lái Global Hawk bị bắn hạ đang làm nhiệm vụ do thám trên lãnh thổ của mình, nhưng Washington khẳng định nó bị bắn khi đang bay trong không phận quốc tế trên eo biển Hormuz.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.