TT Putin nói về khả năng lãnh đạo đất nước của TT Ukraine Zelensky

GD&TĐ - TT Nga Putin đã khen TT Ukraine Zelensky về kỹ năng chuyên môn của ông là diễn xuất. Sau đó nhà lãnh đạo Nga chỉ ra sự khác biệt hiển nhiên giữa đóng vai tổng thống trên truyền hình và làm tổng thống thật sự.  

 TT Nga Putin và TT Ukraine Zelensky (trái)
TT Nga Putin và TT Ukraine Zelensky (trái)

Hôm qua (7/6), TT Putin đã khiến thính giả tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) phải bật cười khi nói về khả năng gặp tân TT Ukraine Zelensky mà không có bất kỳ điều kiện trước nào. Ông Putin nói ông không ngại gặp cựu danh hài mặc dù ông chưa được phía Ukraine tiếp cận về vấn đề này.

“Tôi không biết người đàn ông này, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ biết nhau vào lúc nào đó” – ông Putin nói trước khi đưa ra một đặc điểm của ông Zelensky – người vừa giành được chức tổng thống Ukraine sau chiến thắng áp đảo với đối thủ Petro Poroshenko trong cuộc bầu cử hồi tháng 4 vừa qua.

Ông ấy dường như là một chuyên gia trong nghề cũ của mình cho tới gần đây: ông ấy là một diễn viên giỏi.

Những lời nói của ông Putin khiến mọi người cười, tuy nhiên nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông nghiêm túc về giá trị các kỹ năng diễn xuất của ông Zelensky. Tuy nhiên, những kỹ năng đó có áp dụng được khi lãnh đạo một đất nước hay không thì lại là chuyện khác.

“Một bên là đóng vai ai đó, còn một bên là thực sự trở thành ai đó” – TT Putin nói và thừa nhận rằng ông Zelensky có thể có những đặc điểm cần thiết của một tổng thống, ngoài kinh nghiệm chính trị, nhưng cho tới nay, ông ấy chưa thể hiện một hình ảnh rõ nét về mình.

“Ông ấy chưa tiết lộ về bản thân mình. Chúng tôi đã thấy những tuyên bố mâu thuẫn nhau. Chúng tôi sẽ chờ xem” – TT Nga cho biết.

Một trong những show truyền hình trước khi làm tổng thống của ông Zelensky là loạt phim hài “Đầy tớ của nhân dân”, trong đó ông đóng vai một cựu GV Lịch sử và được phe đối lập đưa lên làm tổng thống – gần đúng như con đường đã đưa ông lên nắm quyền trong đời thực.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.