TT Putin: Nga có vũ khí hiện đại không quốc gia nào có được

GD&TĐ - TT Nga Vladimir Putin khẳng định rằng Nga sẽ tiếp tục mở rộng việc phát triển vũ khí, đồng thời tự hào rằng nước ông có vũ khí siêu thanh và laser mà không quốc gia nào có được – TT Nga cho biết tại một cuộc họp với các quan chức hàng đầu hôm qua (6/11).

Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga có thể đạt tốc độ tối đa 7400 km mỗi giờ.
Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga có thể đạt tốc độ tối đa 7400 km mỗi giờ.

Tuy nhiên, ông Putin cho biết việc mở rộng phát triển vũ khí của Nga không nhằm mục đích “đe dọa” các quốc gia khác.

“Quân đội và hạm đội của chúng ta đã chứng minh được khả năng cao của họ và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục mở rộng tiềm năng phòng thủ, đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu các hệ thống vũ khí siêu thanh và laser cùng với các hệ thống vũ khí hiện đại mà các nước khác không có” – hãng tin TASS dẫn lời ông Putin.

Tuy nhiên, điều này “không nhằm đe dọa ai” – ông Putin khẳng định.

“Trái lại, chúng ta sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng để thúc đẩy giải trừ vũ khí hoặc xem xét vũ khí mới với mục tiêu duy nhất là đảm bảo an ninh trong bối cảnh các mối đe dọa mà chúng ta đối mặt ngày càng tăng”.

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Nga cùng với các nước khác chỉ trích Mỹ rút khỏi Hiệp định khí hậu Paris, cho rằng việc này làm cho hiệp định bị suy yếu trầm trọng.

Việc Mỹ rút khỏi đã khiến cho “hiệp định bị suy yếu theo một cách nghiêm trọng nhất bởi vì đây là quốc gia hàng đầu về phát thải” – phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin nói với các phóng viên – “Không có nền kinh tế lớn nhất thế giới này, rất khó để nói về bất kỳ hiệp định khí hậu nào”.

Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ