TT Putin: Khai trương nhà máy súng trường sẽ tăng khả năng phòng thủ của Ấn Độ

GD&TĐ - TT Nga Vladimir Putin đã gửi lời chào tới những vị khách tại lễ khai trương nhà máy sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov Nga - Ấn.

 TT Nga Vladimir Putin
TT Nga Vladimir Putin

“Tôi chắc chắn rằng việc khai trương một nhà máy mới sẽ góp phần tăng cường tiềm năng quốc phòng của Ấn Độ, phát triển hơn nữa cơ sở khoa học và sản xuất cho nền kinh tế, đồng thời tạo việc làm mới cho lực lượng có tay nghề và tạo động lực cho giáo dục đào tạo chuyên nghiệp” – ông Putin nói trong một bức điện tín.

Nhà máy trên sẽ trở thành một biểu tượng khác về tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước – ông Putin nhấn mạnh. Việc sản xuất vũ khí nhỏ dựa trên công nghệ của Nga sẽ giúp Ấn Độ đáp ứng nhu cầu của lực lượng pháp luật Ấn Độ - TT Nga lưu ý.

Trước đó hôm qua (3/3), một nhà máy sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov AK-203 đã được khai trương tại Korwa của Ấn Độ. Dự án này sẽ sản xuất hơn 700.000 khẩu súng trường và việc dần dần nội địa hóa rồi địa phương hóa hoàn toàn việc sản xuất – Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Nga Dmitry Shugayev nói với các phóng viên.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ