TT Putin: Đối thủ đang vật lộn để sao chép vũ khí hiện đại của Nga

GD&TĐ - Nga đang chi ít hơn rất nhiều cho quốc phòng nhưng lại hiệu quả hơn và đã phát triển được một loạt vũ khí tiên tiến mà đối thủ phải vật lộn để sao chép – TT Putin nói.

TT Putin và các tướng lĩnh Nga.
TT Putin và các tướng lĩnh Nga.

Liên xô luôn bắt kịp Mỹ về bom nguyên tử, hàng không chiến lược hoặc tên lửa liên lục địa đầu tiên – ông Putin cho biết hôm qua (24/12) trong cuộc họp của Ủy ban Bộ Quốc phòng Nga – Ngày nay chúng ta có một tình huống độc đáo trong lịch sử mới và gần đây, đó là họ đang cố gắng để theo kịp chúng ta.

TT Nga nhấn mạnh rằng “không một quốc gia nào sở hữu vũ khí siêu thanh, chưa nói tới vũ khí siêu thanh tầm liên lục địa”, tuy nhiên, quân đội Nga đã được trang bị tên lửa Kinzhal phóng từ trên không và tàu lượn siêu thanh Avangard cũng đang được đưa vào sử dụng.

Tên lửa hành trình Kalibr và hệ thống đánh chặn laser Peresvet gần đây đã tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Nga. Trong khi đó việc phát triển các hệ thống vũ khí hiện đại khác như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat, thiết bị tấn công không người lái tầm xa dưới nước Poseidon và tên lửa hành trình hạt nhân Buresvestnik “đang diễn ra theo kế hoạch”.

Ông Putin cũng tiết lộ rằng công việc đang được thực hiện đối với phiên bản phóng từ mặt đất của tên lửa siêu thanh Zircon mà trước đó chỉ định lắp trên tàu mặt nước.

Zircon được cho là gần như tàng hình trước radar nhờ vào mây plasma xuất hiện quanh tên lửa này khi nó đạt vận tốc Mach 9, tức khoảng 10.000km/h. Tên lửa này có khả năng tấn công các mục tiêu với tầm xa hơn 1.000km.

Nga chỉ xếp thứ 6 trên thế giới về chi tiêu quân sự, đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Ả rập xê út, Anh, Pháp và Nhật Bản. Tuy nhiên, Nga “phải và sẽ đi trước những nước khác” về công nghệ tiên tiến – TT Putin khẳng định. Điều này sẽ đạt được thông qua  “bộ não, trí tuệ, tổ chức công việc tốt hơn và giảm thiểu nạn trộm cắp và cẩu thả”.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?