TT Moon Jae-in ra lệnh điều tra toàn diện vụ bê bối rung chuyển Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Ông cũng chỉ đạo các quan chức xem xét kỹ lưỡng đối với các cáo buộc, trong đó một cựu thứ trưởng đã nhận tình dục để đưa ra lợi ích kinh tế cho một người làm xây dựng năm 2013 và vụ tự tử năm 2009 của nữ diễn viên Jang Ja-yeon.

“Lãnh đạo hiện tại của cơ quan công tố và cảnh sát phải chịu trách nhiệm về số phận cơ quan mình kèm theo trách nhiệm phát hiện sự thật và trở thành một cơ quan thực thi pháp luật, phanh phui hành động đáng xấu hổ này để lấy lại lòng tin” – Phát ngôn viên của Tổng thống dẫn lại lời ông Moon.

“Tôi nhấn mạnh rằng nếu chúng ta không thể giải quyết việc trên, chúng ta không thể gọi xã hội này là một xã hội công bằng” – TT Moon nói thêm.

Bê bối ma túy và tình dục, có liên quan tới ca sĩ Seungri của Big Bang, đã làm rung chuyển Hàn Quốc khi anh ta đối mặt với các cáo buộc cung cấp dịch vụ bán dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng tại một câu lạc bộ đêm địa phương. Seungri là giám đốc quan hệ công chúng cho Burning Sun – một câu lạc bộ ở phía nam Seoul – nơi việc sử dụng ma túy bất hợp pháp và bạo lực tình dục bất hợp pháp được xem là thường xuyên xảy ra.

Jung Joon-young – một ca sĩ kiêm nhạc sĩ và là nhân vật truyền hình – bị cáo buộc đã quay phim nóng của mình và nhiều phụ nữ mà không được phép của họ, sau đó chia sẻ hình ảnh này với Seungri và những người bạn khác trong một phòng chat.

Vụ bê bối không có dấu hiệu giảm bớt do có sự thông đồng tiềm năng giữa một số chủ câu lạc bộ, ngôi sao và cảnh sát – những người làm ngơ trước những tội ác khác nhau để đổi lấy lợi ích tài chính.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ