TT Maduro xác nhận Venezuela đang đàm phán bí mật với Mỹ

GD&TĐ - Hôm qua (20/8), TT Venezuela Nicolas Maduro xác nhận rằng các cuộc đàm phán bí mật đang diễn ra với chính quyền Mỹ để giải quyết cuộc xung đột lâu dài giữa 2 quốc gia.

TT Venezuela Nicolas Maduro (giữa).
TT Venezuela Nicolas Maduro (giữa).

“Dưới sự ủy quyền của tôi, đã có các cuộc đàm phán trong những tháng nay diễn ra giữa chính quyền ông Trump và chính phủ Venezuela nhằm tìm ra một giải pháp cho cuộc xung đột giữa chúng tôi và Mỹ” – ông Maduro nói tại một sự kiện ở thành phố La Guaria.

TT Venezuela cho biết họ sẽ duy trì liên lạc với Mỹ.

Tuy nhiên, hôm 19/8, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Diosdado Cabello – nhân vật thứ 2 trong chính phủ Venezuela - đã bác bỏ thông tin cho rằng ông đang đàm phán bí mật với các thành viên của chính phủ Mỹ.

TT Maduro nhấn mạnh ông luôn bảo vệ sự đoàn kết của Venezuela và nói thêm rằng nước ông đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột.

“Nhưng nếu bị tấn công, chúng tôi sẽ đáp trả” – ông Maduro nói thêm.

Venezuela bị xáo trộn vì tình trạng bất ổn chính trị kể từ ngày 10/1 khi ông Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2. Căng thẳng càng leo thang vào ngày 23/1 khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự tuyên bố là tổng thống lâm thời.

Nga, Trung Quốc và Iran cùng một số nước khác ủng hộ ông Maduro, trong khi đó Mỹ và các đồng minh của mình lại công nhận ông Guado là lãnh đạo lâm thời Venezuela.

Theo AA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ