TT-Huế: Khai mạc khóa phổ cập bơi miễn phí cho học sinh tiểu học

GD&TĐ - Sáng ngày 26/10, tại Bể bơi Kings (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế), Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền tổ chức khai mạc khóa phổ cập bơi miễn phí cho học sinh tiểu học. Đây là khóa phổ cập bơi đầu tiên trong năm học 2019 - 2020.

TT-Huế: Khai mạc khóa phổ cập bơi miễn phí cho học sinh tiểu học

Tham gia khóa phổ cập bơi lần này có gần 300 học sinh từ lớp 5 đến lớp 8 đến từ trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Khoá học bơi được chia làm 7 lớp, mỗi lớp có từ 30 - 50 em và chia thành các nhóm để tập luyện 3 buổi trong tuần. Tại những lớp học, các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, một số kiểu bơi thông dụng và cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách xử lý tình huống khi gặp đuối nước…Kết thúc khóa học, các em học sinh sẽ được kiểm tra đánh giá và cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình bơi an toàn và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn được Phòng GD&ĐT huyện tổ chức hàng năm. Là hoạt động ý nghĩa thiết thực chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Đồng thời, tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao”.

Khóa phổ cập bơi sẽ kết thúc vào ngày 30/11. Dự kiến trong tháng 11/2019 và tháng 2, 3/2020, Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền sẽ mở thêm 3 đợt phổ cập bơi cho các em học sinh tiểu học của các trường còn lại trên địa bàn huyện.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.