TS Mỹ tiết lộ công thức quét sạch độc tố ở gan chỉ trong 24 giờ rất phù hợp với người Việt

GD&TĐ - Bạn có thể áp dụng cách thải độc gan bằng đồ uống “bí mật” của TS Axe sau 7 ngày thực hiện 4 bước chế độ ăn lành mạnh, bổ sung các loại rau xanh, hoa quả, tránh thực phẩm chế biến.

TS Mỹ tiết lộ công thức quét sạch độc tố ở gan chỉ trong 24 giờ rất phù hợp với người Việt

Theo TS người Mỹ – Josh Axe, sức khỏe của mỗi người phụ thuộc vào khả năng cơ thể loại bỏ độc tố. Khi chúng ta tiếp xúc với các chất độc trong môi trường, các sản phẩm chăm sóc cơ thể và thực phẩm chế biến, hầu hết mọi người đều phải đối mặt với tình trạng cần thải độc. Khi đó, thải độc gan là bước đầu tiên và cơ bản để phục hồi sức khỏe.

Bởi, một trong những cách chủ yếu mà cơ thể tự tìm ra chất độc và đào thải nó ra ngoài là thông qua gan. Thực tế, gan là một trong những cơ quan hoạt động “chăm chỉ” nhất trong cơ thể.

Bộ phận này hoạt động không mệt mỏi mỗi ngày để thải độc máu; sản xuất mật cho quá trình tiêu hóa chất béo; phá vỡ hormone; lưu trữ các vitamin, khoáng chất và sắt thiết yếu. Khi chức năng gan không tối ưu, cơ thể không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, đặc biệt là chất béo. 

Xơ gan là một trong những chứng bệnh thường gặp về gan. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chủ yếu của xơ gan là do uống rượu, tuy nhiên, trái với suy nghĩ phổ biến này, nghiện rượu không phải là nguyên nhân duy nhất.

TS Axe nhận định, một số yếu tố nguy cơ không cồn có thể dẫn đến xơ gan và tổn thương gan, bao gồm:

– Ăn thịt động vật có vỏ chưa nấu chín

– Tác dụng phụ của một số loại thuốc

– Suy dinh dưỡng mãn tính

– Ăn phải nấm độc và tiếp xúc với hóa chất

– Viêm gan B mãn tính

TS người Mỹ – Josh Axe.

Xơ gan xảy ra khi các mô sẹo thay thế các tế bào khỏe mạnh trong gan. Khi các mô sẹo tiếp tục phát triển, khả năng hoạt động của gan bị giảm đi. Suy gan là bước tiến triển tiếp theo khi các mô sẹo hình thành nhiều do quá nhiều tổn thương, dẫn đến suy gan, khi đó bệnh nhân phải ghép gan.

Thải độc gan để tăng cường chức năng loại bỏ độc tố

Cuộc sống hiện đại khiến con người phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố trong môi trường sống, kể cả trong nhà hay nơi làm việc. Cụ thể, đây là danh sách các yếu tố nguy cơ liên quan đến chức năng gan bị suy yếu:

– Nồng độ kali thấp

– Lạm dụng rượu kéo dài

– Sử dụng ma túy qua đường tĩnh mạch

– Truyền máu trước năm 1992

– Tiếp xúc với một số hóa chất công nghiệp và độc tố môi trường

– Quan hệ tình dục không an toàn

– Béo phì và chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa và thực phẩm chế biến

– Hàm lượng chất béo trung tính cao trong máu

– Lạm dụng thuốc kê toa bao gồm acetaminophen

– Nhiễm virus

– Mắc các bệnh tự miễn

Dấu hiệu và triệu chứng gan hoạt động không tối ưu

Nếu gần đây, bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào được liệt kê dưới đây, bạn có thể bị suy giảm chức năng gan.

– Chướng bụng, đầy hơi

– Táo bón

– Da và/hoặc mắt có màu vàng (một triệu chứng của bệnh vàng da)

– Huyết áp cao

– Tâm trạng, lo âu hoặc trầm cảm

– Nước tiểu màu đậm

– Mệt mỏi mãn tính

– Đổ quá nhiều mồ hôi

– Dễ bị bầm tím

– Chán ăn

May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chức năng gan thông qua việc thải độc gan bằng các phương pháp toàn diện, tình trạng sẽ trở nên tốt hơn sau 1 vài tuần

4 BƯỚC làm sạch gan

1. Loại bỏ thực phẩm độc hại trong chế độ ăn uống của bạn

Chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến khiến cho chức năng gan hao mòn nhanh hơn so với độ tuổi. Dầu hydro hóa (chất béo trans), đường tinh luyện, thực phẩm tiện lợi… là các thủ phạm gây tác động tiêu cực đến gan.

TS Axe khuyên, chúng ta có thể thay thế những thực phẩm nói trên bằng những lựa chọ lành mạnh cho gan, ví dụ như thay thể gà nướng và ức gà thay cho thịt xông khói; thay thế khoai tây chiên và các món ăn nhẹ khác bằng trái cây tươi, các loại hạt hạch.

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, TS Axe cũng lưu ý chúng ta phải đảm bảo các enzyme tiêu hóa hoạt động tốt. Vấn đề với men gan cũng có thể góp phần gây bệnh gan và liên quan đến các bệnh tiêu hóa khác như bệnh Crohn.

2. Uống nước ép rau sống

Khi chức năng gan bị suy giảm, việc tiêu thụ nước ép rau quả có thể giúp cơ thể tiêu hóa dễ hơn.

Các loại rau quả lý tưởng để làm sạch gan bao gồm bắp cải, súp lơ và bắp cải Brussels. Bạn cũng có thể thêm các lựa chọn khác bao gồm cà rốt, củ cải và rau xanh.

Tất cả các loại rau này đều giúp giảm nồng độ axit trong cơ thể, tạo ra sự cân bằng PH. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong rau quả cũng giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể.

3. Bổ sung thực phẩm giàu kali

Thực phẩm giàu kali giúp hạ huyết áp tâm thu, giảm cholesterol và hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh, đặc biệt nó cũng giúp làm sạch gan rất tốt.

Các loại thực phẩm giàu kali bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày gồm khoai lang, nước sốt cà chua, rau lá xanh, rau bina, các loại đậu và chuối.

Tuy nhiên, nếu bạn có lượng kali cao ở thận, bạn nên giới hạn tiêu thụ lượng thực phẩm giàu kali.

4. Dùng thảo dược bổ sung như cây kế sữa, bồ công anh và nghệ

Các loại thảo dược như cây kế sữa, bồ công anh và nghệ đều có tác dụng thải độc gan rất tốt.

Cây kế sữa được mệnh danh là “vua” của các loại thảo dược giải độc. Thảo dược này có tác dụng loại bỏ các kim loại nặng, chất ô nhiễm môi trường và cồn tích tụ trong gan. Ngoài ra, nó còn giúp giảm các tác động tiêu cực lên gan sau khi hóa trị và xạ trị.

Bên cạnh đó, các loại thảo dược khác như củ nghệ, rễ bồ công anh, cây ngưu bàng cũng được chứng minh là có tác dụng thải độc gan rất tốt.

Công thức làm sạch gan trong 24 giờ

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh nói trên, bạn có thể áp dụng cách thải độc gan bằng đồ uống “bí mật” của TS Axe sau 7 ngày thực hiện “4 bước” chế độ ăn lành mạnh, bổ sung các loại rau xanh, hoa quả, tránh thực phẩm chế biến. Công thức detox gan sẽ giúp cơ thể thải độc gan tối ưu nhất:

– Pha loãng nước ép nam việt quất với tỷ lệ 3:1 (3 phần nước và 1 phần nước ép nam việt quất).

– Thêm 1 thìa cà phê hạt nhục đậu khấu và gừng, 1/2 thìa cà phê quế vào bình hỗn hợp trên, đun sôi trong 20 phút.

– Để nguội ở nhiệt độ phòng.

– Vắt nước ép của 3 quả cam và 3 quả chanh, khuấy đều và cho vào hỗn hợp trên. Bạn có thể nhâm nhi đồ uống này cả ngày để làm sạch gan.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ