Truyền thông UAE lo đội nhà sẽ thua Việt Nam

Sau trận thua đội tuyển Thái Lan ở lượt trận thứ 3, đội tuyển UAE thường xuyên trở thành một đề tài bàn tán trên những mặt báo của nước này.

Sau trận thua Thái Lan, ĐT UAE chỉ còn đứng ở vị trí thứ 3 bảng G.
Sau trận thua Thái Lan, ĐT UAE chỉ còn đứng ở vị trí thứ 3 bảng G.

"Sự góp mặt của tiền đạo Zayed Al-Amri và nhạc trưởng Omar Abdulrahman có vai trò rất quan trọng trong loạt trận tháng 11 tiếp theo.

Theo thông tin có được, HLV Marwijk không có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trong danh sách trong đợt tập trung tháng 11 chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới", tờ Alittihad của UAE đăng tải bài phân tích về đội nhà trước cuộc chạm trá với Việt Nam vào ngày 14/11 tới.

Với đội hình quen thuộc này, chắc chắn ông Bert van Markwijk cũng không có nhiều sự thay đổi về chiến thuật.

Bên cạnh đó, báo giới UAE cũng tỏ vẻ khá lo lắng trước cuộc chạm trán đầy cam go với Việt Nam trên sân Mỹ Đình: "Đoàn quân của HLV Bert van Markwijk chắc chắn sẽ gặp rắc rối khi đối đầu Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì đã nhận đủ số thẻ vàng".

Sau trận thua Thái Lan, ĐT UAE chỉ còn đứng ở vị trí thứ 3 bảng G.
 Sau trận thua Thái Lan, ĐT UAE chỉ còn đứng ở vị trí thứ 3 bảng G.

Trong khi đó, The National lại chỉ ra một loạt điểm yếu của đội nhà: "Trận đấu với Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của chúng ta ở vòng loại World Cup 2022. Đối thủ đang có phong độ cao, từng lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019 hồi đầu năm.

UAE cần phải khắc phục những điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Cả 3 bàn thua đến thời điểm này của đội đều xuất phát từ những quả tạt cánh. Hai hành lang cánh chính là tử huyệt của UAE. Al Attas đang bộc lộ nhiều vấn đề, HLV trưởng nên trao lại cơ hội cho Hamdan Al-Kamali".

Trái ngược với sự lo lắng của báo chí UAE, hậu vệ Hamdan Al-Kamali tỏ ra tự tin trước trận làm khách Việt Nam tại Mỹ Đình: "Không có gì phải sợ tại vòng loại World Cup sau khi đội đã có 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, trong đó có 2 trận sân khách. Chúng tôi sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 để giành 3 điểm trước khi quay lại sân nhà và hoàn tất nhiệm vụ tại đây".

"UAE đang khát khao World Cup sau thất bại tại vòng loại năm 2018. Đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao và được dẫn dắt bởi HLV mới, ông Bert van Marwijk. Các đội bóng Đông Nam Á đang ngày một mạnh lên, bởi vậy cầu thủ cần thêm thời gian cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, sự tự tin trước khi gặt hái thành quả".

Theo Saostar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…