Truyền thông Trung Quốc gọi vũ khí của Nga là khắc tinh của tàu sân bay Mỹ

GD&TĐ - Trên cổng thông tin Sohu của Trung Quốc viết rằng tên lửa hành trình chống hạm Granit của Nga là có tiềm năng nhất để chiến đấu với các nhóm tàu sân bay Mỹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tác giả của bài báo, chính xác thì vũ khí này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu đề cập đến khi nói về việc chống lại các hàng không mẫu hạm Mỹ trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Người đứng đầu lực lượng vũ trang của Nga lưu ý rằng Lầu Năm Góc dành ngân sách cho việc thành lập các nhóm tàu sân bay, trong khi Moscow tập trung vào các thiết bị có thể được sử dụng để chống lại chúng. Cách tiếp cận như vậy là rẻ và hiệu quả hơn, Shoygu nhấn mạnh.

Theo tờ Sohu viết, trong số tất cả các hệ thống tên lửa chống tàu siêu thanh được tạo ra ở Nga kể từ sau Chiến tranh lạnh, Granit là vũ khí có tầm bay xa nhất, có khả năng gây sát thương nặng nhất cho hàng không mẫu hạm.

Cần lưu ý rằng loại tên lửa chống tàu này có khả năng tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách hơn 600 km, trong khi các nhóm tàu sân bay Mỹ chỉ có thể bảo vệ một khu vực có bán kính 550 km.

“Chỉ Granit đáp ứng tất cả các yêu cầu của vũ khí Nga, nhằm mục đích tiến hành một cuộc tấn công chống lại các tàu sân bay", tài liệu viết.

Như tác giả của bài viết nhấn mạnh, tên lửa chống hạm có thể sử dụng đầu đạn hạt nhân tương đương lượng TNT lên tới 500 kiloton, cho phép phá hủy các mục tiêu lớn trên mặt nước.

Vào tháng 9, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến hành các cuộc tập trận, trong đó họ đã phóng tên lửa Granit từ tàu ngầm hạt nhân Omsk. Tên lửa chống hạm đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách khoảng 350 km.

Tàu ngầm Omsk thường được gọi là "kẻ giết người" hay "cơn ác mộng" của hàng không mẫu hạm. Theo các chuyên gia quân sự, sở dĩ gọi như vậy là do tàu ngầm có thể trang bị tới 24 tên lửa hành trình Granit. Mỗi tên lửa này có khả năng đánh chìm ngay lập tức một nhóm tàu sân bay địch. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ