Truyền thống trao học bổng cho sinh viên khó khăn ngày Mùng 2 Tết

Truyền thống trao học bổng cho sinh viên khó khăn ngày Mùng 2 Tết

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Kim Hoàng - Hội trưởng Hội đồng hương xa xứ Phước Thiện bày tỏ tâm tư cũng như ôn lại những câu chuyện hiếu học và thành công trong học tập của những cựu sinh viên để các em sinh viên phấn đấu hơn trong học tập.

Ông Hoàng nhắn nhủ, các sinh viên hãy cố gắng học tập sau này ra trường có việc làm đóng góp cho xã hội và quê hương ngày càng phát triển hơn.

“Bác mong rằng trong năm mới, các cháu sinh viên học tập thật giỏi và khi có điều kiện thì đóng góp vào Hội đồng hương xa xứ để Hội giúp đỡ những em học sinh, sinh viên khó khăn ở thôn Phước Thiện để các em được đến trường không phải dở dang việc học”, ông Hoàng bộc bạch.

Cựu sinh viên Đinh Thị Việt Trinh (đang làm việc tại TP.HCM) bồi hồi kể lại: “Tôi rất kỷ niệm với Hội và cảm ơn Hội rất nhiều. Trong lúc gia đình khó khăn nhất thì Hội đã đến tận nhà tôi để thăm hỏi và trao học bổng động viên tôi đến trường. Lúc còn đang là sinh viên, hằng năm vào dịp Tết Hội cũng trao tặng tôi những suất học bổng để có tiền mua vé xe, trang trải tiền sinh hoạt sau Tết khi vào Sài Gòn, nhờ đó mà tôi có điều kiện đến trường”.

Tại buổi họp mặt, một cựu sinh viên bày tỏ, nay tôi đã ra trường và đang theo làm tư vấn Luật cho một công ty ở Sài Gòn, tôi cũng sẽ nối bước các bác, các chú phát huy truyền thống này để giúp đỡ những sinh viên, học sinh khó khăn được đến trường.

Các suất học bổng được trao tận tay các em sinh viên. (Ảnh: Ý Thảo).
Các suất học bổng được trao tận tay các em sinh viên. (Ảnh: Ý Thảo). 

Còn ông Dương Văn Trước, Hội viên chia sẻ: “Các cháu sinh viên hãy cố gắng học tập để mai sau có công ăn, việc làm ổn định. Khi đi đâu cũng hãy nhớ về quê hương và cội nguồn để đóng góp cho quê hương.

Bây giờ các bác, các chú cũng đã lớn tuổi, hy vọng rằng các cháu sinh viên tiếp tục hành trình này để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên khó khăn trong những năm tiếp theo”.

Qua 18 năm hoạt động, Hội đồng hương xa xứ đã có trên 70 sinh viên tốt nghiệp và đang công tác trong cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay, trong dịp Tết Canh Tý 2020, Hội đồng hương xa xứ Phước Thiện đã khen thưởng cho các em trúng tuyển đại học, cao đẳng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng/em. Tổng kinh phí thực hiện là 10.000.000 đồng do các cựu sinh viên và Hội viên đóng góp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ