Truyền thông quốc tế ca ngợi thắng lợi của đội tuyển Việt Nam trước UAE

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh
Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Hãng tin Foxsport Asia có bài viết với dòng tiêu đề “Việt Nam đứng đầu bảng khi Nguyễn Tiến Linh ghi 1 bàn thắng trước UAE”. Theo hãng tin này, “chính Nguyễn Tiến Linh đã ghi bàn cho đội chủ nhà vào giữa hiệp 1 khi đấu với UAE trong trận đấu vòng loại World Cup”.

“Thắng lợi trên giúp đội Việt Nam lên được vị trí đầu bảng G, trước Thái Lan” – Foxsport Asia viết - “UAE đã bị giáng đòn mạnh khi cầu thủ Khalifa Al Hammadi bị thẻ đỏ rời khỏi sân ở phút thứ 37. Việt Nam đã tận dụng cơ hội về quân số, ghi bàn thắng để có được bàn thắng quan trọng”.

Theo báo Foxsport, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành chiến thắng 2 trong 3 lần chạm trán vòng bảng, chỉ mất điểm trước Thái Lan. Việt Nam đã đánh bại các đối thủ châu Á là Malaysia và Indonesia trong 2 lần đối đầu vòng bảng khác. Và hôm thứ 5, họ đã thêm UAE vào danh sách các đội bị họ đánh bại.

Báo The AFC cũng hết lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam: “Cú sút tuyệt vời của Nguyễn Tiến Linh đã làm nên sự khác biệt giúp Việt Nam đánh bại UAE 1-0 trên sân vận động Mỹ Đình”.

Theo The AFC, điểm nổi bật của hiệp đấu đầu tiên diễn ra 8 phút trước giờ nghỉ giải lao khi hậu vệ trẻ Khalifa al Hammadi của UAE bị đuổi khỏi sân. Khi đó Tiến Linh đối mặt với thủ môn Khalid Eisa.

Những học trò của HLV Park Hang-seo đã tận dụng tình huống này một cách nhanh chóng trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên và họ đã dẫn đầu – The AFC bình luận.

The AFC viết: “Tiến Linh đã nhận bóng cách khung thành 30 thước, xoay người và bất ngờ tung bóng vào nóc lưới của UAE để tạo ra bàn thắng quyết định”.

Sau thắng lợi trước UAE, đội Việt Nam sẽ đấu với đội Thái Lan vào ngày 19/11 tới đây.

Theo Foxsport Asia/AFC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ