Truyền thông Mỹ nêu danh sách những chiến cơ tử thần của Nga

GD&TĐ - Các chiến đấu cơ Nga một lần nữa gây chú ý đối với truyền thông Mỹ khi hãng tin The National Interest đưa ra danh sách những bay may ném bom nguy hiểm nhất do Nga sản xuất.  

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3M của Nga.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3M của Nga.

Trong danh sách những máy bay được cho là nguy hiểm nhất của Nga, có máy bay Tu-95 “Bear”, Tu-22M “Backfire”, Tu-160 “Blackjack”, cũng như dự án Tupolev PAK DA đang phát triển.

Tu-95 “Bear”

Năm 1950, nhà thiết kế máy bay Andrei Tupolev được giao nhiệm vụ thiết kế máy bay ném bom hạng nặng tầm xa mới của Liên Xô là Tu-95. Nó có khả năng mang một trọng lượng nặng khoảng 1,1 tấn và tầm bay gần 9.000km và do vậy đe dọa các mục tiêu quan trọng của Mỹ.

Tu-22M “Backfire”

Đôi khi được NATO gọi là “Backfire”, biến thể Tu-22M này sửa chữa được các thiếu sót trong thế hệ máy bay Tu-22 trước đó. Tu-22M sử dụng thiết kế cánh quét linh hoạt, tạo sự cân bằng giữa khả năng hạ cánh và cất cánh thuận lợi với khả năng bay tốt và tốc độ cao.

Tu-160 “Blackjack”

Tu-160 thực sự là một “con thú” khi nó mang về những kỷ lục thế giới. Nhìn bề ngoài tương tự Tu-22M hay Rockwell B-1 Lancer của Mỹ, Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược mới nhất được Liên Xô thiết kế.

Tupolev PAK DA

Mặc dù vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng không nghi ngờ gì PAK Da sẽ là máy bay đáng sợ nhất của Nga. Khi được sử dụng, PAK DA sẽ thay thế cả chiến cơ siêu thanh Tu-160 và Tu-95 trước đó.

Theo Sputnik/National Interest

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.