Truy tặng giấy khen người đã xả thân cứu nhóm khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà

GD&TĐ - Ngày 4/9, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân trong việc cứu nạn cứu hộ đối với nhóm người đi lạc trên bán đảo Sơn Trà, trong đó có việc truy tặng giấy khen đối với anh Trần Long Khải (SN 1989, trú xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) khi đã xả thân mình cứu người gặp nạn.

UBND quận Sơn Trà khen thưởng các cá nhân trong công tác cứu hộ trên bán đảo Sơn Trà.
UBND quận Sơn Trà khen thưởng các cá nhân trong công tác cứu hộ trên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, để kịp thời động viên khích lệ tinh thần không quản ngại khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng để kịp thời cứu hộ người bị nạn, UBND quận Sơn Trà đã biểu dương, khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 3 công dân; đề nghị truy tặng Giấy khen cho 1 công dân. 

Cụ thể, khen thưởng cho tập thể 3 đơn vị: Đội PCCC và CNCH – Công an quận Sơn Trà; Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà; Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II. 

Khen thưởng 3 công dân: ông Huỳnh Xuân Vân (SN 1972, trú tổ 29, P. Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng);  ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990, trú tổ 24, P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng); ông Mai Xuân Minh (SN 1985, trú tổ 25 Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Đồng thời, UBND quận Sơn Trà cũng đã có quyết định truy tặng Giấy khen cho ông Trần Long Khải (SN: 1989, thôn 9, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) – người đã xả thân cứu nhóm du khách bị lạc trên bán đảo Sơn Trà.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà ghi nhận, biểu dương các lực lượng đã không ngại khó tham gia cứu hộ, cứu nạn mặc dù mưa lớn. 

“Thực sự tâm trạng lúc này cũng chùng xuống khi chúng ta có một người đã ngã xuống trong lúc cứu nạn, cứu hộ. Hy vọng rằng người dân sẽ nâng cao ý thức đảm bảo an toàn, hạn chế những tai nạn đáng tiếc” – bà Tâm nói. 

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, vào lúc 19h36 ngày 27/8, Công an quận Sơn Trà nhận được tin báo một nhóm du khách bị lạc và gặp nạn tại khu vực cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà. Lãnh đạo Công an quận chỉ đạo các lực lượng phối hợp, đồng thời huy động 2 ngư dân là ông Huỳnh Xuân Vân và ông Nguyễn Văn Tuấn sử dụng 2 phương tiện ghe đánh bắt hải sản để tham gia tìm kiếm cứu nạn nhóm du khách.

Tuy nhiên lúc này trời mưa lớn, kéo dài, địa hình hiểm trở, dốc núi cao, kèm theo mưa gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm. Cũng trong lúc cứu hộ, anh Mai Xuân Minh cùng anh Trần Long Khải (SN 1989, trú thôn 9, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đi câu ở biển Sơn Trà, nghe tiếng kêu cứu của người bị lạc trên vách núi nên tìm cách ứng cứu. Do trời mưa, vách đá trơn trượt nên anh Khải đã bị sảy chân trượt ngã bị thương rất nặng. 

Sau nhiều nỗ lực trong đêm tối, các lực lượng cứu hộ đã ứng cứu được nhóm khách, đưa 2 người bị thương về bệnh viện Sơn Trà để cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, anh Trần Long Khải đã không qua khỏi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ