Trượt học bổng nên làm gì?

Trượt học bổng nên làm gì?

Nếu bạn bị từ chối học bổng, hãy dành thời gian để nghĩ về những điều tích cực đã làm, những bài học rút ra. Từ đó bạn có thể viết email đề nghị trường phản hồi, giải thích tại sao hồ sơ của bạn chưa đạt yêu cầu hoặc những điều thiếu sót so với ứng viên khác. Từ việc làm này, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn cho những lần xin học bổng tiếp theo.

Việc xin học bổng vào những trường top đầu, nếu chỉ có thành tích học tập tốt thôi thì chưa đủ. Vì vậy, bạn hãy tham khảo cả những trường top sau nhưng có học bổng cao, điều đó mới là cơ hội của bạn.Khả năng của bạn sẽ phát huy tối đa khi ở trong môi trường phù hợp và thu nhập sau khi tốt nghiệp phụ thuộc vào những gì bạn có chứ không phải bạn học trường nào.

Trong quá trình học tập tại ngôi trường có thứ hạng thấp hơn, bạn có thể tham gia hoạt động cộng đồng, các cuộc thi và thậm chí khởi nghiệp. Chủ động tạo ra cơ hội cho bản thân mới là nhân tố quyết định giúp bạn thành công sau tốt nghiệp.

Nếu cảm thấy lần đầu mình làm chưa tốt, không muốn học trường khác và thử thách bản thân một lần nữa, bạn có thể gửi hồ sơ lần thứ hai. Đôi khi việc nộp đơn trở lại vào các đại học danh tiếng vào năm sau lại là điểm cộng, nhưng bạn cần chắc chắn thành tích ở lần nộp sau tốt hơn lần đầu về mọi khía cạnh.

Nếu trượt học bổng bậc cử nhân, bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ xin học bổng bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại ngôi trường đã lỡ cơ hội trước đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ