Trường Tiểu học Lạc Long Quân sang Mỹ dự thi chung kết “FIRST LEGO League 2018”

GD&TĐ -Sáng 14/4, Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM đã làm lễ ra quân cho đội Robotics của trường sang Mỹ dự tranh chung kết Quốc tế cuộc thi “FIRST LEGO League 2018”.

Đội tuyển Robotics của Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM lên đường sang Mỹ dự thi chung kết quốc tế cuộc thi "FIRST LEGO League  2018”
Đội tuyển Robotics của Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM lên đường sang Mỹ dự thi chung kết quốc tế cuộc thi "FIRST LEGO League 2018”

Đây là một trong hai trường Tiểu học của TPHCM ( đội còn lại là Tiểu học Lê Ngọc Hân, Quận 1) xuất sắc giành vé đi Mỹ dự tranh chung kết xếp hạng với thí sinh đến từ 80 quốc gia khác sau khi vượt qua 600 thí sinh của 60 đội thi đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Cuộc thi Khoa học ứng dụng lần II mang tên “FIRST LEGO League 2018” được phát động từ tháng 8/2017 và vòng chung kết diễn ra tại TPHCM vào tháng 1/2018 với sự tham dự của hơn 160 trường Tiểu học, THCS và THPT, với 350 đội thi và hơn 850 thí sinh cả nước tham gia thi đấu.

Ba thành viên của đội Robotics Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM tại lễ xuất quân do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức
Ba thành viên của đội Robotics Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM tại lễ xuất quân do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức

Sau nhiều vòng tranh đua, Ban tổ chức đã chọn ra được 3 đội xuất sắc nhất dự thi sân chơi quốc tế tại Mỹ, trong đó TPHCM có hai đội.

Cuộc thi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO League (FLL) là sự kiện toàn cầu về Khoa học, Kỹ thuật, là cuộc thi danh giá và quy mô thế giới dành cho các em học sinh từ 6 đến 16 tuổi. Hàng năm thu hút đến hơn 255.000 thí sinh, 32.000 đội thi, 32.000 giải pháp rô bốt, 1.464 cuộc thi khu vực, và hơn 88 quốc gia tham dự.

“FIRST LEGO League 2018”không chỉ có một sân chơi chuyên nghiệp để học sinh thể hiện niềm đam mê thiết kế, lắp ráp và lập trình robot.

Cuộc thi đồng thời còn là sân chơi khoa học để học sinh các cấp có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, thi đấu, trau dồi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng mềm với những thí sinh đến từ quốc gia khác trên thế giới.

Cô và trò Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM trước giờ lên đường sang Mỹ tranh tài
Cô và trò Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, TPHCM trước giờ lên đường sang Mỹ tranh tài

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.