Trường Tiểu học đầu tiên của tỉnh Phú Thọ có bể bơi

GD&TĐ - Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức lễ khai trương bể bơi thông minh và khai giảng lớp dạy bơi cho học sinh tiểu học. 

Học sinh hào hứng tham gia lớp học bơi
Học sinh hào hứng tham gia lớp học bơi

Đây là trường Tiểu học đầu tiên của thành phố Việt Trì cũng như tỉnh Phú Thọ được lắp đặt bể bơi thông minh nhằm phục vụ cho chương trình dạy bơi trong trường tiểu học theo chủ trương của ngành giáo dục.

Theo cô Nguyễn Thị Minh Thịnh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thời gian qua, nhà trường đã vận động được nhiều cơ quan, doanh nghiệp và một số phụ huynh ủng hộ để đầu tư lắp đặt bể bơi thông minh. Công trình được triển khai thi công từ ngày 15/4 và hoàn thành ngày 28/4 với tổng trị giá công trình là gần 400 triệu đồng, bao gồm bể bơi lắp ghép và hệ thống mái che và một số công trình phụ trợ khác. Bể bơi được lắp nổi với thiết kế bởi vật liệu nhỏ gọn, thành bể mềm mại tạo điều kiện thoải mái để các em có thể vui chơi.

Ngay sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã thông báo lịch dạy bơi miễn phí cho toàn học sinh nhà trường, phân chia học theo từng khối lớp.

“Việc xây dựng thành công mô hình bể bơi trong trường học có ý nghĩa rất to lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể chất, kỹ năng sống, chủ động thích nghi với điều kiện tự nhiên, đặc biệt là phòng chống tai nạn đuối nước” – cô Thịnh cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ