Trường THPT ngoài công lập phải có ít nhất 40% giáo viên cơ hữu

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn báo cáo danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên công tác tại trường trong năm học 2014 - 2015.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Yêu cầu của Sở này là số lượng giáo viên phải đảm bảo không thấp hơn quy định của Bộ GD&ĐT về định mức giáo viên đối với cấp trung học phổ thông (2,25 GV/lớp), trong đó phải có ít nhất 40% là giáo viên cơ hữu.

Đối với giáo viên cơ hữu, giáo viên thỉnh giảng được đơn vị ký hợp đồng lao động giảng dạy năm học 2014 - 2015 phải tốt nghiệp đại học chính quy tập trung dài hạn, có ngành, chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm theo quy định.

Sở cũng đề nghị các trường tính toán việc sử dụng số giáo viên một cách hợp lý để mức lương tối thiểu đối với giáo viên cơ hữu được ký hợp đồng lao động phải đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 182/2013/NĐ-CP và Thông tư số 33/2013/TT-BLĐTBXH .

Việc sử dụng giáo viên thỉnh giảng là những người đã nghỉ hưu cần phải xem xét đến tuổi và sức khỏe của người lao động có đảm đương được nhiệm vụ theo hợp đồng lao động không.

Sở GD&ĐT Nam ĐỊng sẽ duyệt danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn trong 2 ngày 30/6 và 1/7 tới.

Sau thời điểm duyệt theo lịch trên, nếu đơn vị nào chưa duyệt danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2014 - 2015, coi như đơn vị đó không có nhu cầu tuyển sinh trong năm học này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ