Trường TH Thị Cầu: Xây dựng thương hiệu niềm tin cho tương lai trẻ

GD&TĐ - Trường TH Thị Cầu nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Thị Cầu thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Từ khi thành lập đến nay với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, nhà trường đã từng bước gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ, trở thành một địa chỉ tin cậy tạo dựng được niềm tin cho các bậc phụ huynh cũng như học sinh trên địa bàn Thành phố Bắc Ninh trong việc lựa chọn giáo dục tiểu học.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH Thị Cầu.
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH Thị Cầu.

Trải qua quá trình xây dựng, trưởng thành, cùng với bao nỗ lực cố gắng, Trường TH Thị Cầu đã trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm giúp đỡ của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh và UBND các cấp, nhà trường đã được tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Hiện nay, Trường TH Thị Cầu đã có cơ sở vật chất khang trang đáp ứng công tác dạy và học: nhà trường có tổng số 41 phòng học, 1 phòng âm nhạc, 2 phòng tin học, 3 phòng học ngoại ngữ và 1 bể bơi với diện tích lớn. Cảnh quan sư phạm của nhà trường ngày một xanh- sạch- đẹp, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh thân yêu.

Xác định một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy chất lượng dạy học là nâng cao chất lượng đội ngũ, Ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng chăm lo công tác bồi dưỡng và đào tạo nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên. 

Đồng thời, bản thân mỗi giáo viên  cũng không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm để tìm ra những biện pháp giáo dục, giảng dạy hiệu quả. Nhờ áp dụng và thực hiện nhiều biện pháp phù hợp, đến nay nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên có chất lượng cao, số lượng trên chuẩn và đạt chuẩn là 100%. Toàn trường có 50 đồng chí giáo viên trong đó có 33 đồng chí là giáo viên dạy giỏi cấp trường, 8 đồng chí là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 2 đồng chí dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong những năm học qua, Nhà trường luôn duy trì các phong trào thi đua rèn luyện, học tập ở các khối lớp, bồi dưỡng các em tham gia các cuộc thi năng khiếu. Nhờ sự nhiệt tình của các thầy cô các em học sinh luôn tích cực tham gia và mang về cho nhà trường nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi như cuộc thi “Sân chơi trạng nguyên tiếng Việt” cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích; Thi viết chữ đẹp cấp thành phố đạt 1 giải nhất, 11 giải nhì và 8 giải ba; Giao lưu giải toán Tuổi thơ đạt 1 giải nhất, 1 giải ba cấp tỉnh và đặc biệt được 1 HCV cấp Quốc gia.

Kết thúc năm học 2018-2019, trong tổng số 1539 học sinh toàn trường thì có 1536 em  hoàn thành chương trình lớp học đạt  99,8 % , trong đó có 848 em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạt 55,1 %.

Bên cạnh việc  chăm lo nâng cao chất lượng văn hoá thì  việc giáo dục đạo đức  cho học sinh cũng được nhà trường rất chú trọng. Nhà trường luôn khuyến học sinh và các cán bộ nhân viên và giáo viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Cô Nguyễn Thị Hảo – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Đạt được những thành tích trên là nhờ có sự quan tâm tạo điều kiện của Thành ủy, UBND TP Bắc Ninh, của Đảng ủy và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT Bắc Ninh, Phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh. Được sự phối hợp, ủng hộ nhiệt tình của Ban Đại diện CMHS nhà trường. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng, tận tụy với học sinh. Tập thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên là một khối đoàn kết thống nhất, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đề ra, không ngừng phát triển về quy mô, chất lượng, hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…