Trường TC Nông Lâm nghiệp Bình Dương kỷ niệm 40 năm thành lập

GD&TĐ - Trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập.

Nhà trường nhận bức trướng "Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững” do UBND tỉnh Bình Dương tặng
Nhà trường nhận bức trướng "Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững” do UBND tỉnh Bình Dương tặng

Nhân dịp này, nhà trường được UBND tỉnh Bình Dương tặng bức trướng tập thể sư phạm “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững” và nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường Trung cấp năm học 2018 – 2019. Các tập thể, cá nhân tiêu biểu của trường cũng nhận được bằng khen vì đã có thành tích trong năm học vừa qua.

Thầy Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Thầy Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Theo Thầy Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng nhà trường, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường TC Nông Lâm nghiệp Bình Dương hiện là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam.

Trường có nhiệm vụ đào tạo người học có phẩm chất đạo đức tốt; Có tinh thần yêu nước, có ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, có lòng nhân hậu và đạo đức nghề nghiệp, lòng yêu nghề; Đào tạo người học có kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thành thạo, có khả năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; Đào tạo người học có kỹ năng mưu sinh, có khả năng học tập và rèn luyện thích nghi trong mọi điều kiện của xã hội.

Ngoài ra, trường còn tạo cơ hội học tập cộng đồng thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp cho người học từ trình độ sơ cấp, trung cấp, liên thông lên các bậc học cao hơn; Là nơi trực tiếp chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nghiên cứu được cấp có thẩm quyền giao.

Hiện nay, trường đào tạo Hệ trung cấp chính qui với 3.322 HS; Hệ trung cấp không chính qui với 2.570 HS; Đào tạo hệ công nhân kỹ thuật và bồi dưỡng ngắn hạn 524 học viên; Liên kết đào tạo hệ Đại học không chính qui 350 SV. Ở Hệ trung cấp chính qui tỷ lệ HS, SV lên lớp, tốt nghiệp bình quân từ 90% trở lên; Tỷ lệ HS, SV xếp loại khá đạt trên 20%; Tỷ lệ HS, SV tốt nghiệp có việc làm đạt từ 75% trở lên.

Nhà trường đang lập dự án nâng cấp phát triển lên Trường CĐ Nông nghiệp & PTNT, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực nông nghiệp trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.