Trường Sĩ quan Thông tin gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Polpot ​

GD&TĐ - Sáng 07/01/2018, tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt (07/01/1979 – 07/01/2019).

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm

Đại tá Tống Hùng Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường đến dự và chủ trì gặp mặt; tham dự có đại diện các cơ quan Nhà trường, cán bộ, chỉ huy Tiểu đoàn 18 và đông đủ học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia đang học tập tại trường.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, đồng chí Chính ủy Nhà trường đã phát biểu ôn lại quá khứ bi hùng của cuộc chiến chống lại chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

Đồng chí nhấn mạnh, trước những hành động xâm lược và diệt chủng tàn bạo của chế độ Pôn Pốt, đáp lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận Đoàn kết Cứu nước Campuchia, của nhân dân Campuchia anh em, Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng của mình, đập tan các hành động xâm lược, cùng với lực lượng vũ trang, nhân dân Campuchia và sự ủng hộ của bạn bè trên thế giới đánh đổ chế độ diệt chủng vào ngày 07/01/1979. 

Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng chung, niềm vui chung của nhân dân hai nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia và Việt Nam, khép lại một trang sử đen tối nhất của đất nước Campuchia, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, hoà bình, trung lập và phát triển của nhân dân Campuchia. Tình đoàn kết chiến đấu trong sáng giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia mãi mãi được lịch sử khắc ghi và không một thế lực nào có thể xuyên tạc được.

Thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Nhà trường, đồng chí Chính ủy đã tặng hoa và quà chúc mừng các học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia đang học tập tại trường nhân ngày kỷ niệm,

Đồng thời căn dặn các học viên phát huy hơn nữa những kết quả quá trình học tập vừa qua, luôn nêu cao tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, nhanh chóng tiếp cận với sự phát triển của khoa học công nghệ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập rèn luyện để sau này về nước trở thành người cán bộ thông tin ưu tú, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên từng cương vị, chức trách được phân công, góp phần xây dựng lực lượng thông tin Quân đội Hoàng gia Campuchia vững mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.