Trường Sa: Các em nhỏ háo hức lần đầu tặng Lì xì Hạt giống cho bố mẹ

Trường Sa: Các em nhỏ háo hức lần đầu tặng Lì xì Hạt giống cho bố mẹ

Ngày 09/01/2020, các em học sinh tại quần đảo Trường Sa được các thầy giáo hướng dẫn làm những phong bao Lì xì Hạt giống.

Đối với các em, việc lì xì bằng hạt giống là một điều gì đó mới mẻ, lạ lẫm - nhưng sau khi được nghe thầy giáo kể câu chuyện về Lì xì Hạt giống thì đều tỏ ra thích thú và chăm chú làm theo hướng dẫn. Mỗi phong bao đều được tự tay các em cắt dán, trang trí và viết lời chúc.

Ở nơi hải đảo xa xôi, bỏ vào phong bao Lì xì Hạt giống cũng có hạt đậu, hạt cam. Bên cạnh đó, các em học sinh còn "sở hữu" những loại hạt giống mà ở trong đất liền khó mà tìm được: Hạt bàng vuông, hạt cây tra,...
Cây bàng vuông lớn lên cho bóng mát, chắn gió, chắn cát, còn cây tra khi lớn - lá cây trở thành một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của quân và dân trên đảo.
Các em học sinh trường TH Song Tử Tây bỏ hạt giống vào phong bao lì xì.
Các em học sinh trường TH Song Tử Tây bỏ hạt giống vào phong bao lì xì.
Nói về lí do tham gia cuộc thi, thầy Bành Hữu Tình - Giáo viên trường Tiểu học thị trấn Trường Sa cho biết: "Tôi được biết đến Cuộc thi và quyết định tham gia bởi đây là hoạt động phù hợp với các em học sinh trên đảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi tới các em học sinh".

Sau khi thiết kế xong, các em mang phong bao về tặng người thân với cảm xúc háo hức bởi đây là lần đầu tiên các em tặng Lì xì Hạt giống.

Hoạt động không chỉ có ý nghĩa trực tiếp đối với các bạn nhỏ - mà đối với bố mẹ các em, lần đầu tiên được con trẻ chủ động "mừng tuổi" bằng lì xì cũng là một trải nghiệm bất ngờ, thú vị.

 
Các em học sinh chụp ảnh cùng tác phẩm của mình.
Các em học sinh chụp ảnh cùng tác phẩm của mình.
Là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở và kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió - những hạt giống bàng vuông, cây tra,... sẽ tiếp tục được gieo trồng với tình yêu thương và lan tỏa rộng rãi những câu chuyện về các em nhỏ học sinh Trường Sa háo hức lần đầu tặng Lì xì Hạt giống cho bố mẹ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ