Trương Nguyệt Quế: Cô học trò đa tài mơ ước được khoác áo blouse trắng

GD&TĐ - Vượt qua 160.000 lượt học sinh, với sự tự tin, bản lĩnh của mình, em Trương Nguyệt Quế học sinh lớp 12B1 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) vinh dự nhận giải Nhất của Cuộc thi thực hiện ước mơ lần thứ 7 do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức vừa qua. 

Quế cùng các bạn ôn thi (thứ 2 từ trái sang).
Quế cùng các bạn ôn thi (thứ 2 từ trái sang).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành y, từ nhỏ, Quế đã thích đọc đã học sách và xem các video về y khoa. Thấy Quế có năng khiếu và đam mê y học nên gia đình đã gieo vào lòng Quế một hạt mầm ước mơ, sau này trở thành bác sĩ giỏi, có tâm, có đức chữa bệnh cứu người.

Để rồi thời gian trôi qua, ước mơ ấy cứ lớn dần theo năm tháng, thôi thúc Quế không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để thực hiện được điều đó. Với những mục tiêu được hoạch định rõ ràng ngay từ bé, Quế đã lập cho mình một thời gian biểu hợp lý và khoa học sao cho quá trình học tập được thuận lợi nhất để chinh phục ước mơ khoát trên mình chiếc áo blouse trắng...

Luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thành những mục tiêu lớn mà mình đặt ra, trong quá trình học tập, Quế là một học sinh tích cực hăng hái tham gia xây dựng bài trên lớp.

Đối với những vấn đề chưa hiểu, Quế luôn gặp gỡ và hỏi trực tiếp các giáo viên thông qua những câu hỏi rất thông minh thể hiện năng lực tìm hiểu bài cao.

Không chỉ học rất giỏi các môn tự nhiên, Quế còn học giỏi đều tất cả các môn. Chính vì vậy, 03 năm THPT, Quế là học sinh giỏi toàn diện: Nhất khối 10, khối 11 và có điểm trung bình môn cao nhất khối 12; đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi của tỉnh, khu vực, toàn quốc, đặc biệt là các giải thưởng cao ở môn Tiếng Anh.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, Quế tích cực học hỏi, trau dồi thêm kiến thức để có thể đậu vào ngành Bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.

Cô Nguyễn Thị Vĩnh Khanh, giáo viên Chủ nhiệm lớp 12B1 cho biết, Quế không chỉ học giỏi toàn diện mà còn tích cực tham gia tốt các phong trào đoàn hội, hay giúp đỡ bạn những lúc khó khăn, được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Ngành y là một ngành đặc thù đòi hỏi nhiều yếu tố không chỉ về kiến thức chuyên môn mà về đạo đức, kĩ năng ứng xử với người bệnh và khả năng chịu áp lực lớn. Để làm tốt trọng trách của một người bác sỹ, Quế sẽ phải cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, từng giờ.

Tin rằng, trong tương lai Quế sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, tri thức và đạo đức để trở thành một người bác sỹ có tài, có tâm gặt hái được nhiều thành công trên con đường con đã chọn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.