Trường Ngôi sao Hà Nội nối nhịp cầu yêu thương

GD&TĐ - Chiều ngày 9/3/2018, Trường Liên cấp tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Xuân từ thiện 2018 với chủ đề “Nhịp cầu yêu thương”. Hội chợ Xuân từ thiện là một chương trình trải nghiệm ý nghĩa, giúp các con học sinh hiểu hơn về văn hóa dân gian, được thực hành các dự án kinh doanh và quan trọng nhất là chung tay làm công tác thiện nguyện.

Tiết mục văn nghệ tại Hội chợ "sẻ chia yêu thương" của Trường Ngôi Sao Hà Nội
Tiết mục văn nghệ tại Hội chợ "sẻ chia yêu thương" của Trường Ngôi Sao Hà Nội
Các con đang sẻ chia, nhân rộng tình yêu thương với các bạn nghèo đó
Các con đang sẻ chia, nhân rộng tình yêu thương với các bạn nghèo đó

Hội chợ từ thiện Xuân Mậu Tuất 2018 thu hút sự tham gia của khoảng 5.000 người, với gần70 gian hàng như ẩm thực ba miền, trò chơi dân gian, gianhàng gia dụng… Các em học sinh có cơ hội trải nghiệm khả năng kinh doanh và quản lý tài chính của mình trong vai trò những “doanh nhân nhí”.

Ngôi Sao Hà Nội đã có những chuyến hành trình đáng nhớ, cùng đồng cảm, chia sẻ, kết nối và trao gửi yêu thương, qua đó lan tỏa tới các học sinh về lòng nhân ái. Phong trào “Lớp mình nuôi heo đất”, sau gần 2 tháng triển khai trong toàn trường, các lớp đồng loạt đập chú heo đất của lớp mình và dành toàn bộ số tiền tiết kiệm thu được đóng góp vào quỹ từ thiện của trường.

Những tấm lòng hảo tâm của giáo viên và học sinh đã mang lại số tiền là  1.194.145.500  đồng để đóng góp vào nguồn kinh phí xây dựng cây cầu bắc qua suối Ngòi Đuôi, để các bạn học sinh thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đến trường an toàn vào mùa mưa lũ và người dân địa phương đi lại dễ dàng.  

Các em học sinh "đập lợn" quyên góp xây dựng cầu bắc qua suối Ngòi Đuôi
Các em học sinh "đập lợn" quyên góp xây dựng cầu bắc qua suối Ngòi Đuôi

Được biết, đây là hoạt động thường niên của nhà trường, trải qua chặng đường 7 năm nối dài yêu thương, các “sứ giả từ thiện” trường Ngôi Sao Hà Nội đã có những chuyến hành trình đáng nhớ, cùng sẻ chia với biết bao mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Sau chiếc cầu được bắc qua suối Ngòi Đuôi, Trường Ngôi Sao Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện, xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa, giúp cho các em học sinh trên mọi miền tổ quốc được cắp sách đến trường an toàn, là nhịp cầu nối những bờ vui cho người dân địa phương.

Cô Khuất Thị Thanh Nhàn – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hoạt động này hướng tới một trong các giá trị cốt lõi của nhà trường là đồng cảm, chia sẻ, kết nối và trao gửi yêu thương, qua đó lan tỏa tới các học sinh về lòng nhân ái đến gần 2.000 học sinh ở cả hai cấp học của trường.

Cô Phạm Bích Ngà – người sáng lập nên Trường, chia sẻ: Thật vui khi tình thương yêu được lan toả. Có phụ huynh đóng góp bản thiết kế xây cầu, có người tham gia tư vấn dự án, lại có vị xung phong làm kế toán để sao cho xây cầu chi phí thấp nhất nhưng chất lượng tốt nhất. Thật vui khi chúng tôi được đưa yêu thương đến với học sinh và cộng đông, giúp các em hiểu và nhân rộng những giá trị nhân văn cao đẹp.

Không chỉ là nới để các bậc phụ huynh dành trọn niềm tin, gửi gắm con yêu em học tập. Trong suốt những năm học vừa qua, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn đề cao các hoạt động thiện nguyện với mong muốn lớn nhất là thông qua hoạt động giàu tính nhân văn này là giúp học sinh thấm nhuần hơn tinh thần “Tương thân tương ái”.

Sau 8 năm xây dựng và phát triển, Trường liên cấp Ngôi Sao Hà Nội đạt tiêu chuẩn Quốc tế mang bản sắc Việt, học sinh được phát triển năng lực cá nhân, hướng đến khả năng thích nghi với mọi sự thay đổi, tự tin sẵn sàng hội nhập quốc tế với hơn 2.500 giải thưởng từ cấp Quận, cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế ở các môn văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Với một môi trường học tập thân thiện và định hướng phát triển toàn diện, Trường liên cấp Ngôi Sao Hà Nội đã thực sự trở thành mái nhà thứ hai, là nơi mà mỗi học sinh đều được quan tâm, chăm sóc, khơi dậy tinh thần đồng cảm, sẻ chia, để có thể phát triển tối đa năng lực của bản thân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.