Trường mầm non không thả bóng bay, gây ấn tượng với 5 “không” ngày khai giảng

GD&TĐ - Cùng với việc không thả bóng bay, trường Mầm non và Tiểu học Genesis Hà Nội còn có 5 tiêu chí xanh trong Lễ khai giảng năm học mới.

Đây là năm học đầu tiên của nhà trường.
Đây là năm học đầu tiên của nhà trường.

Đây là năm đầu tiên trường trường Mầm non và Tiểu học Genesis Hà Nội tổ chức khai giảng, đánh dấu ngôi trường đi vào hoạt động.

Bên cạnh phần lễ hội trang trọng, vui tươi, trường đã tạo ấn tượng đặc biệt bởi 5 tiêu chí xanh trong ngày khai giảng là: Không sử dụng cốc nhựa, cốc giấy, cốc dùng một lần; Không dùng nước đóng chai nhựa; Hạn chế sử dụng các vật phẩm từ nhựa trong quá trình tổ chức;

Hạn chế khánh tiết trang trí sự kiện gây lãng phí tài nguyên; Khuyến nghị khách tham dự sự kiện đi chung xe hoặc sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển tới sự kiện.

Học sinh kêu gọi bảo vệ môi trường và trái đất qua tiết mục văn nghệ.
 Học sinh kêu gọi bảo vệ môi trường và trái đất qua tiết mục văn nghệ.

Bảo vệ môi trường là mục tiêu của trường Mầm non và Tiểu học Genesis – Khởi nguyên. Đây không chỉ là những tiêu chí trong ngày khai trường mà còn là nhiệm vụ giáo dục của thầy và trò trong năm học mới.

Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị các vật liệu thủ công làm từ nguyên vật liệu tái chế để trang trí Lễ khai giảng.

Thầy Nguyễn Hoài Bắc – Tổng Hiệu trưởng đánh trống khai trường.
 Thầy  Nguyễn Hoài Bắc – Tổng Hiệu trưởng đánh trống khai trường.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại buổi Lễ, thầy Nguyễn Hoài Bắc – Tổng Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Đây là năm học đầu tiên của nhà trường nên mục tiêu từ đầu vươn tới những tiêu chuẩn quốc tế trong giáo dục là rất quan trọng. Nhà trường đặc biệt coi trọng giáo dục xanh và có những bộ tiêu chí vận hành xanh trong mọi hoạt động hàng ngày của thầy và trò”.

Phụ huynh tin tưởng vào môi trường giáo dục thân thiện, xanh sạch đẹp.
Phụ huynh tin tưởng vào môi trường giáo dục thân thiện, xanh sạch đẹp. 

Phụ huynh của học sinh lớp 1 chia sẻ: Đây là năm đầu tiên các con bước vào cấp học mới, cũng là năm đầu tiên được học tập tại trường. Với mục tiêu giáo dục và hành động vì môi trường xanh, tôi hi vọng, các con sẽ được học tập trong một môi trường thân thiện, sạch sẽ và trở thành người có ích cho cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.