Trường Hữu nghị 80: Lưu học sinh Lào nhận cha mẹ đỡ đầu Việt Nam

GD&TĐ - Thiết thực kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 – 2/12/2019), trường Hữu Nghị 80 phối hợp với Chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ đón nhận cha mẹ đỡ đầu cho các LHS Lào lần thứ 4.

Chi Hội hữu Nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tặng hoa nhà trường và các LHS Lào.
Chi Hội hữu Nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây tặng hoa nhà trường và các LHS Lào.

Đây là một trong những hoạt động thường niên được các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm thắt chặt tình cảm giữa Lưu học sinh (LHS) Lào và các gia đình người Việt trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Chu Kim Phượng - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, đây là việc làm thiết thực của nhà trường và Chi hội hữu nghị đồng thời là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Bà Chu Kim Phượng gửi lời cảm ơn các ông bà trong Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây đã dành cho nhà trường và các lưu học sinh Lào đang sống và học tập tại trường những tình cảm tốt đẹp.

Đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng, các LHS Lào sau khi được nhận cha mẹ đỡ đầu sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các phong tục tập quán của địa phương, cùng tham gia các hoạt động của gia đình cha mẹ đỡ đầu.

Đây cũng là dịp để các LHS Lào thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, từ đó nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt đồng thời mỗi lưu học sinh Lào sẽ là một sợi chỉ đỏ gắn kết tình hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Các LHS Lào làm Lễ gia tiên tại nhà ông Phan Văn Bốn
Các LHS Lào làm Lễ gia tiên tại nhà ông Phan Văn Bốn 

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Văn Bốn, Ủy viên UBMTTQ Việt Nam TP.Hà Nội, Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây cho biết, việc các thành viên của Hội nhận làm cha mẹ đỡ đầu cho các LHS Lào có ý nghĩa vô cùng to lớn trong công tác ngoại giao nhân dân đồng thời vun đắp thêm cho mối quan hệ đoàn kết – hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Lào.

“Các thành viên của Hội sẽ luôn sát cánh cùng nhà trường và luôn chào đón các lưu học sinh Lào trở thành con em trong các gia đình”, ông Phan Văn Bốn khẳng định.

Thay mặt các LHS Lào, em Phonekham đã bày tỏ sự vui mừng khi được nhận làm con đỡ đầu và cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của nhà trường, của các thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây dành cho các lưu học sinh Lào. Các lưu học sinh Lào sẽ nhớ mãi những ngày tháng học tập tại trường Hữu Nghị 80 và các em sẽ là cầu nối gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam và Lào.

Sau buổi lễ, 17 gia đình trong Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây đã đón nhận 85 lưu học sinh Lào làm con của gia đình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ