Tuy nhiên, vừa qua nhà trường đã yêu cầu tôi ký lại hợp đồng làm việc không xác định thời hạn? Xin được hỏi chuyên mục Hộp thư bạn đọc, nhà trường yêu cầu tôi ký lại hợp đồng như vậy có đúng với quy định của Nhà nước hay không? – Nguyễn Thành Giảng (nguyenthanhgiang@gmail.com).
* Trả lời:
Theo Khoản 1 Điều 43 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định, việc tổ chức thực hiện ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức theo quy định tại Điều 59 Luật Viên chức như sau:
Đối với viên chức được tuyển dụng trước ngày 1/7/2003, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm tiến hành các thủ tục để ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn đối với viên chức theo quy định tại Khoản 2 Điều 25, Điều 26, Điều 28, Điều 29, Điều 30 Luật Viên chức và Khoản 2 Điều 18 Nghị định này, bảo đảm các quyền lợi, chế độ, chính sách về ổn định việc làm, chế độ tiền lương và các quyền lợi khác mà viên chức đang hưởng.
Đối với viên chức được tuyển dụng từ ngày 1/7/2003 đến ngày 1/1/2012, căn cứ thời gian công tác; hợp đồng làm việc đã ký kết với đơn vị sự nghiệp công lập, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc ký hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn đối với viên chức theo quy định của Luật Viên chức.
Đối với viên chức được tuyển dụng sau ngày 1/1/2012, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc ký hợp đồng làm việc theo quy định tại Luật Viên chức.
Theo thư bạn viết, tháng 5/2008 bạn chính thức được vào biên chế của nhà trường.
Do vậy căn cứ vào các quy định nêu trên việc nhà trường thực hiện ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn với bạn là đúng quy định của hiện hành.