Trường hợp hy hữu khi bé gái sinh ra còn nguyên túi ối

GD&TĐ - Mới đây khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa thực hiện phẫu thuật cho một ca sản phụ khá hy hữu. Đó là em bé sinh ra vẫn còn nguyên vẹn túi ối

Bé gái sinh ra còn nguyên túi ối
Bé gái sinh ra còn nguyên túi ối

Ngày 24/6/2019, các bác sĩ khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Vũ Thị Tâm 25 tuổi trú tại Thị trấn Nam Sách - Huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương. Trước đó khi gần tới ngày sinh, sản phụ đã đến thăm khám tại bệnh viện. Sau khi làm các xét nghiệm các bác sĩ của BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã quyết định mổ để lấy thai nhi.

Ths.Bs. Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng khoa Sản Bệnh viện - bác sĩ trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho sản phụ cho biết: Thực sự bất ngờ khi bé gái chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

Cũng theo các bác sĩ, đây là trường hợp hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ khi phẫu thuật lấy thai. Các bác sĩ tiến hành rạch túi ối và đưa bé gái chào đời với cân nặng 3.320 gram. Hiện sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định và đã được xuất viện. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ