Trường học ở quần đảo Trường Sa được tổ chức khai giảng cùng ngày như đất liền

GD&TĐ - Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết, hiện nay các trường tiểu học tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã chuẩn bị đón tiếp học sinh mầm non, tiểu học đến trường. 

Các em học sinh đang vui chơi ở quần đảo Trường Sa
Các em học sinh đang vui chơi ở quần đảo Trường Sa

Công tác chuẩn bị mọi mặt cho khai giảng năm học mới vào ngày 05/9/2018 cùng với các trường trên đất liền cơ bản đã hoàn tất.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Nội vụ tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học cho các giáo viên làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa.

Ngoài ra, Sở cũng đã mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi. tài liệu chuyên môn, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh,... với kinh phí gần 80 triệu đồng.

Hiện, địa phương đã bàn giao mọi trang thiết bị, tài liệu cho UBND huyện Trường Sa vào ngày 01/8/2018, sau đó chuyển đến các trường mầm non và tiểu học thuộc huyện đảo Trường Sa để đảm bảo điều kiện tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục cho các em học sinh và mầm non trên quần đảo Trường Sa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.