Trường học Hà Nội tăng cường an ninh trong dịp Tết

Trường học Hà Nội tăng cường an ninh trong dịp Tết

(GD&TĐ) - Sở GD&ĐT cảnh báo, hiện có một số tổ chức, cá nhân với nhiều danh nghĩa khác nhau liên hệ với các nhà trường để tổ chức các hoạt động, thực hiện quảng cáo bằng các tài liệu, hình ảnh và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, văn phòng phẩm...

Một số hàng quán tại cổng trường có xuất hiện nhiều đồ chơi nguy hiểm, đồ ăn nhanh, nước uống không rõ nguồn gốc. . . ảnh hưởng tới cảnh quan sư phạm trường học tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho học sinh sinh viên.

Trước tình hình trên, Sở GD&ĐT, đề nghị các trường tuyên truyền trực quan, trang trí cổ động trong và khu vực cổng trường, trên các phương tiện thông tin về nhiệm vụ chính trị, gương người tốt, việc tốt, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường.

Thực hiện nghiêm túc lịch trực của lãnh đạo nhà trường trong tất cả các ngày trong tuần, xác định rõ nhiệm vụ của lãnh đạo trực, kịp thời phối hợp giải quyết dứt điểm những vụ việc xẩy ra gây mất trật tự, an ninh, an toàn trường học. Không để xẩy ra các vụ trộm, cắp mất mát tài sản của nhà trường đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.       

Nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp và phát huy vai trò tự quản của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong các nhà trường theo dõi, quản lý học sinh sinh viên.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT nhấn mạnh, các trường học và các cơ sở giáo dục khi tổ chức cho học sinh sinh viên thực hiện chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khoá, thăm quan, dã ngoại, tham dự các lễ hội ở các đình, chùa, các nhà thờ, các di tích lịch sử cách mạng ở địa phương...,   phải xây dựng kế hoạch hoạt động nêu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu giáo dục và các biện pháp tổ chức thực hiện. Kế hoạch phải được thống nhất với cha mẹ học sinh và xin phép cơ quan quản lý giáo dục cấp trên, chỉ được thực hiện khi đã được cơ quan quản lý giáo dục cấp trên phê duyệt và cho phép thực hiện, trong tổ chức phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thầy và trò.

Lập Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ