Trường học cam kết không thu các khoản thu trái quy định

GD&TĐ - Bước vào năm học 2018 - 2019, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng đã có hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị giáo dục về công tác quản lí thu, chi học phí (dịch vụ giáo dục); cấp bù kinh phí miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và các khoản thu chi hoạt động dịch vụ khác trong trường học.

Trường học cam kết không thu các khoản thu trái quy định

Theo đó mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, trung học cơ sở và trung học phổ thông công lập được thực hiện theo chỉ đạo của HĐND tỉnh đối với các trường trên địa bàn thành thị là 60.000 đồng/tháng/học sinh; các trường tại khu vực nông thôn là 30.000 đồng/tháng/học sinh.

Mức thu học phí tại các cơ sở giáo dục thường xuyên được áp dụng mức học phí tương đương với mức học phí của các trường phổ thông công lập cùng cấp học trên địa bàn.

Học phí được thu định kì hàng tháng, nếu học sinh tự nguyện có thể thu 1 lần cho cả học kì hoặc năm học. Đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục thường xuyên, học phí được thu theo số tháng thực học. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông thu học phí 9 tháng/năm.

Các trường thực hiện giãn thời gian thu, thời điểm thu, tránh thu cùng một thời điểm trên cùng một địa bàn nhằm hạn chế tối đa tác động học phí đến chỉ số giá tiêu dùng tại địa phương.

Nội dung chi từ nguồn học phí (dịch vụ giáo dục) được trích 40% thực hiện cải cách tiền lương; thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định; kinh phí còn lại bổ sung cho hoạt động sự nghiệp.

Các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên cam kết và nghiêm túc không thu các khoản thu ngoài học phí trái quy định trong các trường học. Tất cả các hoạt động phải được thực hiện công khai minh bạch, có niêm yết tại trụ sở cơ quan.

Nguồn thu chi từ hoạt động liên doanh liên kết trong dịch vụ như: giữ xe, căn tin, quầy văn phòng phẩm… thì phải trích 40% để thực hiện cải cách tiền lương, khoản còn lại dùng để bổ sung hoạt động thường xuyên của đơn vị trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...