Trường hè cho sinh viên Pháp ngữ từ 6 quốc gia châu Á

GD&TĐ - 70 sinh viên Pháp ngữ đến từ 6 quốc gia châu Á (Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc) đã tập trung tại trường Đại học Hà Nội sáng ngày 30/7, để tham gia Trường Hè kéo dài trong vòng 1 tuần, từ ngày 30/7 2018 đến hết ngày 4/8/2018.

Trường hè cho sinh viên Pháp ngữ từ 6 quốc gia châu Á

Trường hè được Trường Đại Học Hà Nội tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Đại Học Pháp ngữ (AUF) – Văn phòng Châu Á Thái Bình Dương.

Từ ngày 30/7 đến ngày 4/8 năm 2018, Khuôn viên trường Đại học Hà Nội được chuyển đổi thành một nơi giao lưu giữa các sinh viên có chung ngôn ngữ của Molière. Đến từ các nền văn hóa khác nhau, các em sinh viên sẽ khám phá di sản văn hóa và đồ thủ công của Hà Nội và sẽ cùng nhau suy nghĩ về việc bảo tồn các giá trị truyền thống của đất nước.

Sự kiện nhằm mục đích tạo ra các hoạt động giúp các sinh viên Pháp ngữ từ nhiều trường Đại học trong khu vực nâng cao kiến thức tiếng Pháp và góp phần vào cuộc đối thoại và khám phá văn hóa của khu vực.

Với chủ đề “Vinh danh Di sản: Gặp gỡ với thế giới kinh tế xã hội”, một chủ đề quan trọng mang tính thời sự, chương trình cũng nhằm mục đích làm cho sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn và nâng cao di sản lịch sử để phát triển bền vững, để cho phép sinh viên làm quen với thế giới kinh tế xã hội – một trong những tác nhân trong việc bảo tồn và vinh danh di sản.

Các em được tham gia vào một chương trình khám phá văn hóa đa dạng để trao đổi quan điểm của họ bằng tiếng Pháp, để khám phá các khía cạnh xã hội và văn hóa đa dạng của Hà Nội, các làng nghề truyền thống, học kỹ năng làm đồ thủ công mỹ nghệ từ Việt Nam, vui chơi bằng tiếng Pháp.  

Năm 2018, Tổ chức Đại Học Pháp ngữ (AUF) – Văn phòng Châu Á Thái Bình Dương đã kết hợp với 5 Trường Đại Học trong vùng tổ chức 5 Trường hè trong khu vực.

Trường Tongji ở Thượng Hải: chủ đề về “Thành phố – Phương tiện giao thông”

Trường Đại học Mỹ Thuật Hoàng Gia Căm Pu Chia: Chủ đề “Nghệ thuật thủ công trong gia đình”.

Trường Đại học Hà Nội: Chủ đề: “Di sản:Gặp gỡ với thế giới Kinh tế-xã hội”.

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe Căm pu Chia: Chủ đề : “Giáo dục sức khỏe”.

Trường Đại học Quốc Gia Mông Cổ : Chủ đề : “Du lịch”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.