Trường ĐHKT Huế tổ chức Hội thảo quốc tế “Lý thuyết Kinh tế Công năm 2018”

GD&TĐ - Từ ngày 6 đến 8/6, Trường Đại học Kinh tế Huế phối hợp với Hiệp hội Lý thuyết Kinh tế Công, Cộng hòa Pháp tổ chức Hội thảo quốc tế “Lý thuyết Kinh tế Công năm 2018”.

Chụp hình lưu niệm, tặng quà cho các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế “Lý thuyết Kinh tế Công năm 2018”
Chụp hình lưu niệm, tặng quà cho các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế “Lý thuyết Kinh tế Công năm 2018”

Đây là diễn đàn quan trọng để các nhà nghiên cứu, các học giả thảo luận về những chủ đề liên quan đến kinh tế công như: phân tích chính sách công; tài chính công; hiệu quả phân phối của thuế và chi tiêu chính phủ...

Phát biểu tại lễ khai mạc PGS.TS Trần Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHKT Huế - ĐH Huế nhấn mạnh: Với mong muốn trở thành một điểm đến của các nhà khoa học, các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong và ngoài nước để gặp gỡ, chia sẻ những kết quả nghiên cứu và các sáng kiến trong lĩnh vực kinh tế công.

Thông qua hội thảo lần này, với sự tham gia và trình bày báo cáo của các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành, các giảng viên trong nước và quốc tế sẽ đưa ra những hàm ý chính sách mới, phương pháp, cách tiếp cận nghiên cứu kinh tế, chính sách công mới để vận dụng vào thực tiễn quản lý và vận hành nền kinh tế phát triển một cách hiệu quả và bền vững. Hy vọng hội thảo sẽ được phát triển và trở thành diễn đàn thường niên của các nhà khoa học trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

PGS.TS Trần Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHKT Huế phát biểu tại lễ khai mạc
PGS.TS Trần Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHKT Huế phát biểu tại lễ khai mạc 

Kinh tế công là việc nghiên cứu các chính sách của nhà nước dưới quan điểm hiệu quả và sự công bằng. Kinh tế công được xem là trụ cột của hệ thống quản trị quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội thông qua sử dụng hiệu quả các chính sách và công cụ quản lý kinh tế vĩ mô của nhà nước như chính sách tài khóa; chính sách tiền tệ; đầu tư công.

Có thể cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hội nhập ngày càng sâu rộng với sự biến động nhanh chóng và khó dự báo đã đặt ra nhiều thách thức to lớn đối với Chính phủ của các nước, đó là làm thế nào để có các chính sách, công cụ quản lý đúng đắn nhằm tái cấu trúc nền kinh tế, thay đổi hệ thống thể chế, chính sách và nâng cao chất lượng quản trị quốc gia, đảm bảo cho nền kinh tế phát triển ổn định và mang tính bền vững. Vì vậy, việc vận dụng các lý thuyết kinh tế công vào thực tiễn quản lý là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.