Trường ĐH Vinh tuyển thẳng học sinh trường chuyên, trừ ngành sư phạm

GD&TĐ - Dự thảo đề án tuyển sinh năm 2018 của Trường ĐH Vinh ghi rõ: Trường tuyển thẳng tất cả các ngành (trừ các ngành sư phạm) đối với học sinh tốt nghiệp hệ chuyên của các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

Trường ĐH Vinh tuyển thẳng học sinh trường chuyên, trừ ngành sư phạm

Ngoài ra, đối tượng, hồ sơ, thời gian đăng ký, lệ phí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển, nhà trường tthực hiện theo các quy định của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2018.

Danh mục ngành đăng ký tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT bao gồm:

Đối với thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức, Trường Đại học Vinh căn cứ vào kết quả dự án đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ngành thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng, Hiệu trưởng xem xét và quyết định.

Việc xét tuyển đối với thí sinh khuyết tật của trường cũng thực hiện Quy chế tuyển sinh năm 2018. Thí sinh phải có đầy đủ hồ sơ học tập, hồ sơ sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Sau khi Hội đồng tuyển sinh kiểm tra tình trạng sức khỏe yêu cầu của ngành học mà thí sinh đăng ký, Hiệu trưởng nhà trường xem xét và quyết định cho vào học.

Với thí sinh là người nước ngoài: Trường Đại học Vinh thực hiện theo điểm h, khoản 2, Điều 7 của Quy chế tuyển sinh năm 2018. Căn cứ kết quả học tập THPT của thí sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt, Hiệu trưởng nhà trường xem xét, quyết định cho vào học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ