Trường ĐH Việt Đức tuyển sinh 3 ngành học mới

GD&TĐ - Sáng 29/6, tại TPHCM Ban giám hiệu Trường ĐH Việt Đức đã tổ chức họp báo công bố việc nhà trường chính thức được tuyển sinh và đào tạo 3 ngành học mới trong năm học 2019-2020.

Sinh viên Trường ĐH Việt Đức
Sinh viên Trường ĐH Việt Đức

Theo đó, trong năm học 2019-2020, Trường ĐH Việt Đức đã được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh và đào tạo 3 ngành học mới gồm: Chương trình cử nhân Kiến trúc, Chương trình cử nhân Kỹ thuật xây dựng,Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ nước.

1. Chương trình cử nhân Kiến trúc: Đây là chương trình đào tạo do Đại học KHƯD Anhalt cung cấp, đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng, với thời gian học theo quy định kéo dài 6 học kỳ. Đại học Khoa học Ứng dụng Anhalt mang đến cho người học chương trình nghiên cứu và giảng dạy đổi mới với chất lượng quốc tế tại các cơ sở ở Bernburg, Dessau và Köthen.

Trọng tâm đào tạo của ngành Kiến trúc của Trường là thiết kế và kỹ thuật kết cấu cũng như quy hoạch có xem xét đến các khía cạnh phát triển đô thị. Các kỹ năng thiết kế và thi công công trình được giảng dạy trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao quát những khía cạnh nhân văn, thiết kế nghệ thuật, các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, kinh tế, luật và sinh thái. Ngoài ra, các quá trình thuật vẽ kiến trúc (hiện đại) từ các bản vẽ kiến trúc cổ điển, các mô hình cho đến hoạt hình và các cảnh quay ảo cũng được giảng dạy.

2. Chương trình cử nhân Kỹ thuật xây dựng; Đây là chương trình đào tạo do Đại học KHƯD Biberach, bang Baden-Wuerttemberg cung cấp, kéo dài 7 học kỳ với nhiều kiến thức chuyên sâu và đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng. 

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng/Quản lý dự án được trường Đại học KHƯD Biberach đưa vào giảng dạy năm 1991. Trọng tâm đào tạo và nghiên cứu của HBC là các lĩnh vực xây dựng, năng lượng, công nghệ sinh học và quản trị kinh doanh.

Nhiều chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ tại HBC được phát triển mạnh thông qua các dự án chuyển giao và nghiên cứu hiện đại. HBC định hướng trở thành một trường đại học cho mọi công dân và là nền tảng phản ánh sự phát triển xã hội.

HBC mang đến cho người học nền tảng kiến thức thực tiễn về kỹ thuật xây dựng. Chương trình đào tạo được xây dựng có sự gắn kết giữa thực hành và nghiên cứu chuyên sâu trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các viện nghiên cứu liên ngành, nơi cung cấp các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành, tổ chức các buổi hội thảo/nghiên cứu để tăng cường nguồn học liệu cho chương trình đào tạo.

Điều này đem lại vô số cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh tế xây dựng, các văn phòng và công ty xây dựng, sinh viên tốt nghiệp của Trường còn có thể làm việc trong những ngành nghề ngoài lĩnh vực kỹ thuật xây dựng và đảm nhiệm các vị trí hàng đầu trong lĩnh vực giao thông, hàng không vũ trụ và cơ sinh học.

Sinh viên VGU trong lễ tốt nghiệp
 Sinh viên VGU trong lễ tốt nghiệp

3. Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ nước: Đây là chương trình đào tạo của Đại học Kỹ thuật Darmtadt (CHLB Đức) cung cấp và kéo dài 4 học kỳ dành cho học viên tốt nghiệp đại học các ngành Công nghệ nước và nước thải, Quản lý nguồn nước, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Vật lý môi trường, Kỹ sư hóa chuyên về công nghệ nước và nước thải hoặc tốt nghiệp đại học các ngành tương tự.

Về hình thức tuyển sinh: VGU áp dụng 2 hình thức tuyển sinh gồm: Thi đánh giá năng lực được tổ chức vào tháng 5/2019 (80% tổng chỉ tiêu tuyển sinh) và xét tuyển vào tháng 7 dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia (20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh) đối với các chương trình đào tạo bậc đại học. 

Đối với các chương trình đào tạo thạc sĩ, VGU tuyển sinh thông qua bài thi kĩ thuật đầu vào/phỏng vấn và yêu cầu năng lực tiếng Anh.

Trường Đại học Việt Đức là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp tác với một đối tác quốc tế, VGU đã nhận được quyền tự chủ sâu rộng theo hình mẫu Đại học Kỹ thuật Darmstadt, CHLB Đức và hiện nay được xem là một dự án hàng đầu với diện mạo đặc trưng độc đáo.

Với hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của 150 cán bộ giảng dạy và hành chính và gần 1.500 sinh viên, cho đến nay 7 thế hệ sinh viên của trường đã tốt nghiệp ra trường; tổng số sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp tại VGU đã lên đến hơn 800 sinh viên.

Hiện nay VGU đang triển khai đào tạo năm chương trình bậc đại học và sáu chương trình cao học thuộc khối ngành kỹ thuật và kinh tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ