Trường ĐH Tôn Đức Thắng: Hơn 1.000 tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp

GD&TĐ - Ngày 26/4, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp cho 117 học viên cao học, 968 SV bậc ĐH. 

GS Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng TDTU, trao bằng tốt nghiệp cho các học viên và SV
GS Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng TDTU, trao bằng tốt nghiệp cho các học viên và SV

Theo GS Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng TDTU, tính đến thời điểm hiện nay, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh 13 khóa cao học trình độ thạc sĩ với quy mô 1.320 học viên; trong đó có hơn 20 học viên người nước ngoài. 

Ở bậc ĐH, nhà trường đã thực hiện thành công chuẩn đầu ra định lượng. Đây là khóa thứ 7 có chuẩn Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh TOEIC quốc tế từ 500 điểm trở lên cho SV tốt nghiệp. Trong đó, riêng đối với các tân cử nhân, kỹ sư thuộc các khối ngành không chuyên ngữ tốt nghiệp đợt này, đã có 24,3% đạt TOEIC quốc tế từ 600 điểm trở lên; 4,3% đạt từ 700 điểm trở lên; 27 SV đạt trên mức 800 điểm...

Trong số SV tốt nghiệp đợt này, có 31 SV đạt loại Giỏi (chiếm 3,5%), 44,1% SV tốt nghiệp đạt loại Khá. Theo  GS Lê Vinh Danh, tỷ lệ này thấp hơn đợt tốt nghiệp tháng 9/2018 (là 49,5%), đợt tháng 4/2018 (là 47,9%). 

 Tỉ lệ SV tốt nghiệp có việc làm trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp (trong 3 năm qua) của trường đạt 100%. Trong đó, SV tốt nghiệp làm đúng và liên quan đến ngành đã học đạt 92,5%. Đặc biệt, tỷ lệ SV đã có việc làm trước khi tốt nghiệp ở nhiều ngành đạt 70 đến 80%...

Đặc biệt, trong số SV tốt nghiệp đúng tiến độ đợt này, nhà trường đã xét và cấp 11 Giấy chứng nhận cho sinh viên đạt chuẩn Kỹ sư, Cử nhân ưu tú. Tổng cộng từ trước đến nay, toàn trường đã có 639 sinh viên được tôn vinh danh hiệu này.

“Mong các anh chị sớm ổn định việc làm, đem những điều đã học ứng dụng một cách tốt nhất vào công tác sắp tới để có thể giúp cơ quan của các anh chị phát triển hiệu quả và chất lượng; góp phần phát triển địa phương, đất nước; cũng như thăng tiến bản thân; không phụ lòng kỳ vọng của gia đình, người thân và công lao thầy cô. Bên cạnh đó, việc học của các anh chị chỉ mới xong một giai đoạn trên con đường học hành cả đời mỗi người. Nhà trường hi vọng các anh chị tiếp tục tự học, tự đọc để không ngừng củng cố kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và phương pháp tư duy; cũng như học tiếp lên bậc học cao hơn khi đủ điều kiện…” – GS Lê Vinh Danh nhắn gửi đến các học viên, SV tốt nghiệp. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ