Trường ĐH Thủ Dầu Một kỷ niệm 10 năm thành lập

GD&TĐ -Ngày 20/6, Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường, đồng thời đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ; đón nhận Cờ Thi đua Đơn vị xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Bằng khen của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.

Trường ĐH Thủ Dầu Một vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Cờ Thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
Trường ĐH Thủ Dầu Một vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Cờ Thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; GS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; PGS TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; đại diện Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP.HCM... cùng nhiều khách quý.

10 năm qua, với sự dấn thân của lãnh đạo trường, sự tận tâm của đội ngũ nhà giáo và các thế hệ sinh viên, học viên, Trường ĐH Thủ Dầu Một đã kiên trì bám sát phương châm "khát vọng - trách nhiệm - sáng tạo", vượt qua nhiều thách thức của thời kỳ cạnh tranh hội nhập để phát triển và đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm của Trường ĐH Thủ Dầu Một
 Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm của Trường ĐH Thủ Dầu Một

Năm học 2010-2011, trường tuyển sinh khóa đào tạo cử nhân ĐH đầu tiên với 3.500 sinh viên ở 6 ngành bậc đại học. Đến nay, con số này đã tăng lên 16.000 SV, 1.000 học viên học tập và nghiên cứu ở 36 ngành bậc đại học, 9 ngành bậc sau đại học và 1 ngành bậc tiến sĩ. Số lượng tuyển sinh hàng năm luôn vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Trường hiện có 8 khoa (37 chương trình đào tạo), 15 phòng, ban chức năng và 11 trung tâm, 02 viện nghiên cứu. 720 cán bộ- giảng viên, nhân viên nhà trường hiện nay, trong đó có 612 GV (16 GS-PGS; 93 tiến sĩ chiếm 20% và 503 thạc sĩ),100% giảng viên có trình độ sau đại học. Đây là dấu ấn đáng tự hào nhất của Trường ĐH Thủ Dầu Một.

Sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một
 Sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một 

Nhà trường đã định hình là cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, quy mô phát triển nhanh. Chương trình đào tạo được cải cách toàn diện theo tiêu chuẩn CDIO và AUN. Trường được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia, là thành viên Hiệp hội CDIO quốc tế, thành viên AUN.

Trên 85% sinh viên của Trường ĐH Thủ Dầu Một ra trường có việc làm ngay; nhiều sinh viên có việc làm từ năm thứ ba. Các sản phẩm khoa học của trường đã được chuyển giao cho các doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng. Công tác quản trị đại học đã hình thành những quy trình tiến bộ, nhận được sự đồng thuận cao cả trong ngành và ngoài xã hội.

Năm 2014, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2015 được kết nạp là thành viên tổ chức CDIO thế giới. Năm 2017 đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia. Tháng 12/2017, nhà trường được kết nạp vào tổ chức AUN. Năm 2018, trường xếp hạng 42 về công bố khoa học quốc tế/ tổng số các ĐH, trường ĐH, học viện, viện nghiên cứu của Việt Nam.

Giáo dục ĐH quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng đang phát triển mạnh theo xu hướng đại học thông minh, với sự tích hợp sáng tạo của các lĩnh vực công nghệ, giảng dạy, học tập thông minh, cùng nhiều ngành khác nhau của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

PGS TS Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Thủ Dầu Một nhấn mạnh: Trong bối cảnh đó, nhà trường sẽ phát triển theo hướng xây dựng ĐH thông minh với mô hình chuỗi kết hợp: khuôn viên thông minh, công nghệ thông minh, quản trị thông minh, nghiên cứu thông minh, con người thông minh, ảnh hưởng thông minh; đến năm 2030 Trường đứng thứ 350 trong danh sách các trường đại học tốt nhất châu Á. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ