Trường ĐH Sư phạm TPHCM: Nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực chào năm học mới

GD&TĐ - Hôm nay (6/9), Trường ĐH Sư phạm TPHCM (HCMUE) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 và ngày hội sinh viên sư phạm, với nhiều hoạt động thiết thực.

Đại diện nhà trường tuyên dương tân SV Nguyễn Hoàng Gia Khánh -Thủ khoa đầu vào năm học 2019-2020.
Đại diện nhà trường tuyên dương tân SV Nguyễn Hoàng Gia Khánh -Thủ khoa đầu vào năm học 2019-2020.

Theo TS Nguyễn Thị Minh Hồng - Hiệu trưởng nhà trường, chương trình khai giảng năm nay được tổ chức xuyên suốt từ 7g00 đến 21g30 cùng ngày với các hoạt động đa dạng, tạo cơ hội cho 3.771 tân sinh viên khóa 45 của trường tiếp cận với môi trường đại học năng động, kết hợp giữa truyền thống, hiện đại và rèn luyện những kỹ năng cần thiết.

BGH cùng 2 tân SV trồng cây bàng do chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng
 BGH cùng 2 tân SV  trồng cây bàng do chiến sĩ đảo Sinh Tồn  tặng 

Tại lễ khai giảng, nhà trường khen thưởng và vinh danh Thủ khoa đầu vào (khóa 45) cho tân SV Nguyễn Hoàng Gia Khánh, ngành Sư phạm Hóa học với điểm thi THPT Quốc gia 2019 là 28,05 khối D07; khen thưởng SV có thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

Đồng thời, đại diện lãnh đạo trường cùng 2 tân SV (khóa 45) đã trồng 1 cây bàng do chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng, với quyết tâm tiên phong trong các hoạt động thúc đẩy cộng đồng quan tâm và có trách nhiệm đối với những vấn đề liên quan đến môi trường, bảo vệ môi trường, phát huy tiềm năng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

HCMUE ra mắt Trung tâm nghiên cứu và Phát triển học liệu giáo dục
HCMUE ra mắt Trung tâm nghiên cứu và Phát triển học liệu giáo dục 

Dịp này, nhà trường ra mắt Trung tâm nghiên cứu và Phát triển học liệu giáo dục. Trung tâm có nhiệm vụ chính là nghiên cứu và phát triển, chuyển giao các phương tiện và thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học theo yêu cầu thực tiễn mới, đặc biệt là phục vụ cho việc triển khai chương trình GDPT mới. 

Chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ sôi động
 Chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ sôi động

Ngoài ra, “Ngày hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM UP 2019” do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức tạo một sân chơi bổ ích, thân thiện, mới lạ cho SV. Ngày hội đa dạng các hoạt động, chia ra nhiều khu vực: UP - Giáo dục, UP - Đồng hành, UP - Kết nối, UP - Sống xanh, UP - Nghệ thuật… với các nội dung nổi bật như: Sinh viên Sư phạm “Sống xanh”; Sinh viên Sư phạm hưởng ứng “Văn hóa đọc”; Triển lãm thông tin về đào tạo và Chương trình GDPT 2018; Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa trái tim” lần thứ 19;  Tiếp nhận các nguồn lực xã hội và trao học bổng cho sinh viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.