Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên trao tặng ngành Giáo dục Lai Châu 100 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

GD&TĐ - Ngày 27/6, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Thái Nguyên đã trao tặng 100 triệu đồng cho ngành giáo dục tỉnh Lai Châu khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trong những ngày vừa qua.

GS.TS Phạm Hồng Quang trao tặng số tiền ủng hộ ngành Giáo dục Lai Châu khắc phục hậu quả mưa lũ
GS.TS Phạm Hồng Quang trao tặng số tiền ủng hộ ngành Giáo dục Lai Châu khắc phục hậu quả mưa lũ

Đích thân GS.TS Phạm Hồng Quang – Hiệu trưởng – đã trao tặng số tiền này cho ông Đinh Trung Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu.

Trong kỳ thi THPT năm nay, Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã được Bộ GD&ĐT điều động, cán bộ, giảng viên phối hợp cùng với Sở GD&ĐT Lai Châu tổ chức kỳ thi cụm thi tại tỉnh.

Trường đã cử 245 cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi ở 15 điểm thi của tỉnh. Trong số này, điểm thi xã nhất là điểm thi tại Trường PTDTNT THPT Ka Lăng huyện Mường Tè, cách trung tâm Tp Lai Châu gần 300 km.

Trong những ngày qua, từ 23/6, tỉnh Lai Châu có mưa lớn, xuất hiện lũ quét, sạt lở đất; Gây ngập lụt trên diện rộng, nhiều địa phương trong tỉnh giao thông đi lại bị chia cắt, cô lập, điện lưới nhiều nơi mất nguồn cung cấp, thiếu nước uống….

Tất cả những hậu quả do mưa lũ đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác coi thi những ngày qua tại các điểm thi. Cá biệt, có điểm thi của huyện Than Uyên phải chuyển địa điểm coi thi sang điểm thi dự phòng để đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Tuy thế, các cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm đã khắc phục khó khăn để cùng cán bộ, giáo viên Sở tại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ coi thi bài thi cuối cùng của kỳ thi, đảm bảo an toàn theo đúng kế hoạch.

Số tiền trao tặng ngành giáo dục tỉnh Lai Châu nhằm góp phần khắc phục hậu quả mưa lũ từ nguồn đóng góp của cán bộ, giảng viên và nhân viên, người lao động của nhà trường.

Cùng với đó, tại điểm thi huyện Sìn Hồ, trực tiếp coi thi tại đây và thấu cảm được những hoàn cảnh khó khăn của thí sinh, các cán bộ, giảng viên coi thi tại đây đã quyên góp tại chỗ được hơn 8 triệu đồng để giúp đỡ, ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là những tấm lòng tương thân tương ái hết sức quý báu của các nhà sư phạm, các cán bộ, giảng viên nhà trường giúp đỡ các thầy giáo, cô giáo vùng khó Lai Châu vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Giúp đỡ các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đã trở thành hoạt động truyền thống tốt đẹp hàng năm của Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên - ngôi trường sư phạm đã đào tạo hàng vạn giáo viên, cán bộ quản lý cho các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ