Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng đón gần 1.200 SV nhập học

GD&TĐ - Ngày 9/9, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020. Đây là năm học thứ 2 nhà trường tuyển sinh bậc ĐH với 16 chuyên ngành đào tạo, đã có 1115 SV trúng tuyển trong đợt tuyển sinh năm 20019 từ 23 tỉnh, thành trong cả nước, đạt 94% chỉ tiêu được giao.  

Đại diện Ban giám đốc ĐH Đà Nẵng và BGH trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng khen thưởng cho thủ khoa đầu vào năm 2019.
Đại diện Ban giám đốc ĐH Đà Nẵng và BGH trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng khen thưởng cho thủ khoa đầu vào năm 2019.

Thủ khoa của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng năm nay đạt 25,95 điểm. Thí sinh có điểm xét tuyển học bạ cao nhất là 28,5 điểm.

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết: “Ngành Sư phạm Kỹ thuật – Công nghiệp được SV lựa chọn là ngành yêu thích khi nhập học. Kết quả đăng ký chuyên ngành của SV đã được phân bố ở 7 chuyên ngành.

Đây là nét mới trong đào tạo chuyên ngành Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp của trường so với các trường đào tạo sư phạm kỹ thuật trong cả nước. Điều này hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn giảng viên, giáo viên kỹ thuật đáp ứng nhiều ngành nghề, với chất lượng đầu vào đáp ứng theo các yêu cầu mới do Bộ GD&ĐT quy định”.

Nhắn nhủ với các tân SV, PGS.TS Phan Cao Thọ cho biết: “Cổng trường ĐH không dành cho ai không chịu thích nghi, thích ứng thế nên đừng để phí hoài thời gian. Hãy bắt đầu ngay việc xác định mục tiêu, khám phá khả năng của bản thân để dành vượt lên chính mình. Cần chủ động và tích cực xây dựng kế hoạch học tập. Đừng tặc lưỡi tự cho mình “xả hơi năm đầu cho bõ 12 năm đèn sách”.

Bốn năm đại học sẽ trôi qua nhanh lắm và rõ ràng vào ĐH không phải chỉ để học, vào ĐH là để trưởng thành. Trên tinh thần đó, thầy mong các em nhanh chóng hòa nhập vào bầu không khí tự do học thuật luôn sôi động nhưng cũng đầy chất nhân văn mà nhà trường dành cho các em”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ