Trường ĐH Quốc tế TPHCM: Gần 1.000 tân cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ ra trường

GD&TĐ - Trong 2 ngày 22 -23/11, Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) – ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2019 cho gần 1.000 tân cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ thuộc 8 khoa, bộ môn của trường.

TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU tuyên dương SV tốt nghiệp đạt thành tích cao
TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU tuyên dương SV tốt nghiệp đạt thành tích cao

Theo TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU, đây là năm đầu tiên nhà trường kết hợp tổ chức chung lễ tốt nghiệp chương trình đào tạo Đại học và Sau Đại học. Tính đến thời điểm tháng 10/2019, nhà trường có 13 khóa tốt nghiệp đại học và 8 khóa tốt nghiệp cao học, với tổng số 5.532 cử nhân, kỹ sư và 625 thạc sĩ, tiến sĩ. 

Đại diện ĐH West of England trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết với trường
Đại diện ĐH West of England trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết với trường 

Trong số, gần 850 tân cử nhân, tân kỹ sư  tốt nghiệp lần này, có 200 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi; 149 tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết với Đại học West of England (4+0). Năm 2019, HCMIU có 5 SV tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó 3 em có thành tích ấn tượng nhất được nhà trường trao huy chương vàng. 

Tân kỹ sư Trần Minh Phương Nam - thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật, chụp ảnh lưu niệm với người thân.
 Tân kỹ sư Trần Minh Phương Nam - thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật, chụp ảnh lưu niệm với người thân.

Tại buổi lễ, nhà trường tuyên dương danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa cho Nguyễn Thị Hạnh Tiên - tân cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, với số điểm 90.1/100; và Trần Minh Phương Nam (ngành Kỹ thuật Y sinh) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 93.1/100 điểm. 

Đồng thời, nhà trường trao huy chương bạc cho 15 tân cử nhân, tân kỹ sư của 8 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm;và tuyên dương 74 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi. 

Đại diện nhà trường tuyên dương SV tốt nghiệp đạt loại giỏi cùng lúc 2 bằng
 Đại diện nhà trường tuyên dương SV tốt nghiệp đạt loại giỏi cùng lúc 2 bằng

Đặc biệt, lần tốt nghiệp này, nhà trường có SV Tống Chí Thông thuộc Khoa Kỹ thuật và Quản lý công nghiệp, tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc hai ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng và Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp.

Trong số các học viên cao học tốt nghiệp đợt này có nhiều học viên tham gia viết các bài báo nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao như học viên Đặng Thị Lệ Hằng với 5 bài báo nghiên cứu SCI/SCIE, trong đó 3 bài là tác giả chính. 

Quang cảnh bên ngoài hội trường trong ngày lễ tốt nghiệp
 Quang cảnh bên ngoài hội trường trong ngày lễ tốt nghiệp

Theo số liệu thống kê, từ năm 2012 đến nay, 60% SV của HCMIU có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp; và khoảng 88-97% SV tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường.

Trong số SV có việc làm, trung bình có 28% SV tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài; 35% SV tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài; 94% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng đào tạo từ nhà trường… 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.