Trường ĐH Quảng Nam: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhân Huân chương Lao động hạng Nhì

GD&TĐ - Sáng 8/6, Trường ĐH Quảng Nam long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhân Huân chương Lao động hạng Nhì. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chức mừng đến tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. 

Niềm vinh dự, tự hào của tập thể đội ngũ CBGV, HSSV Trường ĐH Quảng Nam khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II trong ngày kỷ niệm 20 năm thành lập trường.
Niềm vinh dự, tự hào của tập thể đội ngũ CBGV, HSSV Trường ĐH Quảng Nam khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II trong ngày kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Quảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Huỳnh Khánh Toàn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cùng gần 1.000 đại biểu các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Huỳnh Trọng Dương – Hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Nam khẳng định: Trong hành trình 20 năm xây dựng và phát triển (1997-2017), ở thời điểm nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Đại học Quảng Nam luôn chủ động, sáng tạo đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh. Sau 20 năm, Trường Đại học Quảng Nam đã khẳng định được vị thế, vai trò của một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh Quảng Nam, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các Bộ, Ngành Trung ương và của tỉnh Quảng Nam; các thế hệ CBGV, HSSV Trường ĐH Quảng Nam luôn nỗ lực cống hiến, gặt hái được những thành tựu có ý nghĩa. Trong đó, thành tựu có ý nghĩa then chốt, quyết định đến sự thành công trong suốt 20 năm qua, đó là công tác xây dựng Đảng. Ban đầu, từ 1 chi bộ với 6 đảng viên, đến nay Đảng bộ nhà trường đã có trên 212 đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ trực thuộc.

Trường ĐH Quảng Nam: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhân Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 1
TS. Huỳnh Trọng Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có nhiều cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT giai đoạn 2011-2016.
 

Tập thể Đảng bộ nhà trường, cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ là một khối đoàn kết, thống nhất; vững vàng về tư tưởng chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ và thực hiện tốt các chính sách về công tác cán bộ. Vì vậy, số lượng và chất lượng đội ngũ CBQLGV ngày càng lớn mạnh. Từ chỗ ban đầu chỉ có 30 người, trong đó chỉ có 4 thạc sĩ; đến nay có tất cả 324 người, trong đó có 10 tiến sĩ, 192 thạc sĩ, 21 người đang học nghiên cứu sinh, 17 người đang học cao học trong và ngoài nước.

Sau 20 năm, Trường ĐH Quảng Nam đã tạo dựng được một cơ ngơi khang trang, hiện đại. Tất cả hệ thống cơ sở vật chất và trang thiêt bị đều được quy hoạch và trang bị theo hướng hiện đại, phù hợp với yêu cầu phát triển của nền giáo dục đại học nước nhà.

TS. Huỳnh Trọng Dương nhấn mạnh: Không chỉ khẳng định chất lượng hoạt động đào tạo, Trường ĐH Quảng Nam còn trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín. Hoạt động hợp tác quốc tế được nhà trường quan tâm đẩy mạnh thực hiện mang lại hiệu quả tích cực trong việc trao đổi học thuât, CBGV, HS-SV. Bước vào giai đoạn phát triển mới, với triết lý giáo dục “cùng nhau kiến tạo cơ hội”, Trường ĐH Quảng Nam đang tiếp tục phấn đấu nâng cao vị thế, xây dựng mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại, nhằm phục vụ hiệu quả cho các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương và khu vực.

Ghi nhân những thành tích của Trường ĐH Quảng Năm trong 20 năm xây dựng và phát triển, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II cho tập thể CBGV, HSSV nhà trường. TS. Huỳnh Trọng Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tưởng Chính phủ cũng trao tặng Bằng khen cho TS. Vũ Thị Phương Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường vì có nhiều thành tích cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng XHCN và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, chính quyền tỉnh Sê – Kông (Lào) trao tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ