Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với các Doanh nghiệp chiến lược

GD&TĐ -Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các doanh nghiệp, qua đó đẩy mạnh công tác giới thiệu việc làm và chỗ thực tập cho sinh viên môi trường thực tập thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, vừa qua Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức chương trình ký kết hợp tác với các doanh nghiệp chiến lược của nhà trường.  

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng-Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết thỏa thuận hợp tác với một đơn vị
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng-Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết thỏa thuận hợp tác với một đơn vị

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Nguyễn Kim Quỳ- Phó Chủ tịch HĐQT Nhà trường; TS. Nguyễn Ái Cầm, Phó Hiệu trưởng thường trực; GS. Nguyễn Lộc- Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Về phía doanh nghiệp có bà Trần Thị Diệp Anh- Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực của VPBank; Ông Phạm Trung Huy- Trưởng phòng Nhân sự - Nội vụ Văn phòng Điều hành Hoa Sen miền Nam, Tập đoàn tôn Hoa Sen; ông Trịnh Văn Khanh, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Xây dựng Vân Khánh; và sự có mặt của các cán bộ đại diện của các đơn vị doanh nghiệp.

Một Doanh nghiệp đang tiến hành ký kết hợp tác với PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
 Một Doanh nghiệp đang tiến hành ký kết hợp tác với PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Hoạt động lần này đã một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong việc gắn kết nhà trường với doanh nghiệp, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực, hướng đến mục tiêu đào tạo là: chất lượng cao-việc làm tốt. Mô hình CLB Doanh nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành hiện đã quy tụ hơn 1.500 doanh nghiệp thành viên hoạt động đa lĩnh vực.

Các doanh nghiệp này là cánh tay nối dài của nhà trường, hỗ trợ trường mở rộng xưởng thực hành, phòng thí nghiệm, giúp sinh viên thực hiện những dự án khởi nghiệp, thường xuyên tổ chức các ngày hội tuyển dụng để trao cho SV các cơ hội về việc làm, tư vấn, hỗ trợ các em một số kỹ năng về tuyển dụng, phỏng vấn xin việc, cũng như định hướng nghề nghiệp sau này.

Với định vị là trường đại học ứng dụng thực hành, coi trọng chất lượng đào tạo, Đại học Nguyễn Tất Thành đã đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, đồng thời giải được bài toán thất nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường.

Phát biểu tại chương trình, Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn Ngân hàng VP Bank, Tập đoàn tôn Hoa Sen, Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Xây dựng Vân Khánh, đã trao cho Đại học Nguyễn Tất Thành cơ hội được hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ trước các đối tác chiến lược từ Hàn Quốc
 PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ trước các đối tác chiến lược từ Hàn Quốc

“Chúng tôi đến với Đại học Nguyễn Tất Thành vì có trách nhiệm với xã hội, vì khao khát giúp thế hệ tương lai hiểu biết sâu sắc hơn về ngành ngân hàng, để các em có thể vững vàng trở thành những banker chuyên nghiệp, sánh vai với những banker trong khu vực cũng như thế giới. Và tôi tin việc hợp tác chiến lược giữa Nhà trường và VP Bank sẽ có những kết quả đáng mong đợi trong tương lai để cùng nhau phát triển, đón đầu kỷ nguyên 4.0”, bà Trần Thị Diệp Anh, Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực ngân hàng Vpbank, chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Ban lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Khoa Cơ khí – Điện – Điện tử - Ô tô đã có buổi làm việc và MOU hợp tác với Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam về việc triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn KIXX Engine Master dành cho sinh viên của Trường. Nội dung khóa đào tạo liên quan đến lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa ô tô do GS Việt Nam tài trợ và giao cho Công ty D.hive (Hàn Quốc) phối hợp thực hiện cùng Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trước đó, sáng 5/5, Nhà trường sẽ làm lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 700 học sinh – sinh viên các bậc Đại học khóa 2012, 2013; Đại học liên thông 2014, 2015; Cao đẳng 2012, 2013, 2014; Cao đẳng liên thông khóa 2013; Cao đẳng nghề 2012, 2013; TCCN 2012, 2013, 2014, 2015 tại cơ sở An Phú Đông, Q.12. Buổi lễ nhằm ghi nhận thành quả và nỗ lực của cả quá trình dài học tập, rèn luyện của các em, và sẽ được truyền hình trực tiếp tại website: truyenhinh.ntt.edu.vn của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trong khuôn khổ của chương trình, Nhà trường còn tổ chức Ngày hội tuyển dụng trực tiếp với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, 700 sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm 2018 và gần 400 sinh viên khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ của Trường.

Đây chính là cơ hội để sinh viên tìm kiếm việc làm, ứng tuyển vào các vị trí theo nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp, đồng thời giúp các em được tiếp cận với các nhà tuyển dụng, nghe tư vấn, trau dồi các kỹ năng về phỏng vấn xin việc cũng như định hướng nghề nghiệp sau này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.